CPN นำสินทรัพย์ 5 โครงการ 4.86 หมื่นลบ.ให้ CPNREIT เช่า

HoonSmart.com>> “เซ็นทรัลพัฒนา” เตรียมนำสินทรัพย์ 5 โครงการ ให้กองทรัสต์ CPNREIT เช่า มูลค่ารวม 4.86 หมื่นล้านบาท คาดแล้วเสร็จไตรมาส 2/63 นำเงินพัฒนาโครงการใหม่ตามแผนขยายธุรกิจ

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 9 ต.ค.2562 ได้มีมติอนุมัติแบบมีเงื่อนไขในการเปิดเผยสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อมีข้อสรุปจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ซีพีเอ็น รีท แมเนจเมนท์ จำกัด โดยบริษัทฯ ตกลงให้ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNREIT) ซึ่งปัจจุบัน CPN ถือหน่วยทรัสต์อยู่ 26.7% เช่าทรัพย์สินของบริษัทฯ จำนวน 5 โครงการ ได้แก่ โครงการเซ็นทรัลมารีนา โครงการเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง โครงการเซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี โครงการเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี และโครงการเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 (ช่วงต่ออายุ) มูลค่ารายการสูงสุดที่ CPNREIT จะลงทุนประมาณ 48,560 ล้านบาท

ทั้งนี้ มูลค่าดังกล่าวไม่รวมค่าธรรมเนียมการจดทะเบียน ภาษีมูลค่าเพิ่ม และอากรแสตมป์ ตลอดจนค่าธรรมเนียม และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับระยะเวลาการจดทะเบียนสิทธิการให้เช่าทรัพย์สินโครงการดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ปี 2563 สำหรับโครงการเซ็นทรัลพลาซา พระราม จะดำเนินการจดทะเบียนสิทธิการเช่าทรัพย์สินภายหลังการต่ออายุสัญญาเช่า

บริษัทคาดว่าจะทำให้บริษัทฯ มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอที่จะนำมาพัฒนาโครงการใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจของบริษัทฯ รวมถึงฐานะการเงินโดยรวมจะดีขึ้นและมีสภาพคล่องสูงขึ้นและทำให้ดอกเบี้ยเงินกู้บริษัทฯ ลดลง

ข่าวเกี่ยวข้อง

CPNREIT เสนอซื้อทรัพย์สิน GLANDRT- ลงทุนอีก 5 โครงการรวม 5.6 หมื่นลบ.