COM7 ลุ้นยอดขายทะลุ 3 หมื่นลบ.ปีนี้ ปลื้มกระแสจอง iPhone 11

HoonSmart.com>>”คอมเซเว่น” เบอร์หนึ่งจำหน่ายสินค้า Apple ยิ้มรับกระแส iPhone 11 สูงสุดเป็นประวัติการณ์  แถมได้ iPad และ Apple watch ช่วยหนุนยอดขาย  มาร์จิ้นยังรักษาระดับได้คาดแรงส่งข้ามไปปี 2563  คาดสิ้นปีนี้มีสาขาครบ 800 แห่ง   เพิ่มแบรนด์ดังๆเอาใจลูกค้า  กำลังคุย Xiaomi  เข้ามาขายปลายปีนี้

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น ( COM7) เบอร์หนึ่งในฐานะค้าปลีกรายใหญ่ที่จำหน่ายสินค้า Apple เปิดเผยว่าในปี 2562 รายได้จะทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าทั้งรายได้และกำไรเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 27,913 ล้านบาท มีโอกาสทะลุ 3 หมื่นล้านบาท หลังจากเปิดตัวจำหน่าย iPhone 11 iPhone 11 Pro iPhone 11 Pro Max ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ตุลาคม 2562 เป็นวันแรก ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม คาดว่าจะช่วยสนับสนุนขายในปี 2563 ให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ COM 7 เปิดให้จองตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีผู้สั่งซื้อล่วงหน้าเข้ามาในช่องทางออนไลน์ครบเต็มจำนวน และมีผลตอบรับเข้ามาเกินกว่ายอดจองในรุ่นก่อนหน้าเป็นเท่าตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ คาดว่าเป็นผลจากการอัพเกรดเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น และราคาเปิดตัวที่น่าสนใจ ประกอบกับการจัดทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยยังคงรักาาอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)ได้ในระดับเดิม

นอกจากนี้จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple เพิ่มเติม ได้แก่  Apple Watch เตรียมจะเปิดตัว 25 ตุลาคมนี้  ก่อนหน้านี้ iPad ได้เริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายนสนับสนุนให้ยอดขายต่อสาขาเพิ่มขึ้น รวมทั้ง สินค้าของ Appleรุ่นเก่า ก็ยังได้รับการตอบรับที่ดี มั่นใจ จะสนับสนุนให้ COM7 มีโอกาสสร้างผลประกอบการในปี 2562 ได้ร้อนแรงเกินกว่าเป้าหมาย และครองแชมป์อันดับ 1 Apple ในประเทศไทย ทั้งในแง่ของยอดขายถึง 40% และจำนวนสาขา  ปัจจุบันกลุ่มบริษัทมีสาขาภายใต้การบริหารรวม 731 สาขา ตั้งเป้าสิ้นปีมีทั้งสิ้น 800 สาขา ทั้งนี้จากการที่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เข้ามาซื้อหุ้นของบริษัทฯ มีแผนจะจัดตั้งจุด Kerry คอยบริการในจุดใกล้ BTS 20 จุด เพื่อบริการลูกค้าในสถานที่สะดวกสบาย

แนวโน้มการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของ COM7 จะขยายตัวอย่างโดดเด่น โดยเฉพาะในไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ มีสินค้าใหม่ทยอยเปิดตัวได้แก่ iPhone , iPad , Apple Watch , Samsung , Oppo , Vivo , Surface , Huawei และเป็นช่วงสิ้นปีที่จะมีการจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อเป็นของขวัญ

” นี่คือช่วงเวลาที่ COM7 คึกคักสุดๆ เพราะนอกจากสินค้า Apple แล้ว กระแสสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่เปิดตัว ก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน  และอยู่ระหว่างคุยกับแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ เช่น Xiaomi คาดเริ่มนำสินค้าเข้ามาขายปลายปีนี้ และวางแผนเปิดร้าน IoT อย่างเต็มรูปแบบในช่วงต้นปีหน้า เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า และต่อยอดธุรกิจในอนาคต
โดยยังคงยึดกลยุทธ์ขยายการเติบโตทั้งรายได้และกำไร จากแผนการขยายสาขาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจุดแข็งสำคัญในการต่อยอดโอกาสใหม่ๆ และขยายผลิตภัณฑ์ “นายสุระกล่าว