เตือนนักลงทุน อย่าหลงเชื่อไลน์ปล่อยข่าวลวงซื้อหุ้น

HoonSmart.com>>เตือนนักลงทุน ระวังตกเป็นเหยื่อไลน์ปล่อยข่าวปลอม ด้านผู้บริหารศรีสวัสดิ์ ” ดวงใจ แก้วบุตตา” งงข่าวซื้อ GSC  64 %  ไม่ใช่ข่าวจริง ขณะที่ ” พีรเจต สุวรรณนภาศรี” ซีอีโอ GIFT ชี้ข่าวลวง ไม่มีมูลความจริง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีไลน์ที่ปล่อยข่าวการลงทุนในหุ้นระบาดในหมู่นักลงทุน โดยปล่อยข่าวออกมาในลักษณะชี้นำราคาและแนะนำการลงทุน เป็นข่าวที่ไม่มีมูลความจริง มีนักลงทุนหลงเชื่อลงทุนตามคำแนะนำแล้วได้รับความเสียหายจากการลงทุน เข้าไปรับซื้อหุ้นราคาสูงที่ถูกขายใส่ออกมา

สำหรับข่าวที่ถูกปล่อยออกมาเช่น  การระบุว่า SAWAD เข้าไปซื้อบิ๊กล็อตหุ้น GSC  (โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์) จำนวน 160 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 1 บาท (กระดาน 70-74 สตางค์ ) คิดเป็นสัดส่วน 64 % ระบุด้วยว่า SAWAD จะตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นจากนักลงทุนทั่วไป และเปลี่ยนชื่อเป็น “ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล”

ดวงใจ แก้วบุตตา

นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า GSC เป็นผู้นำธุรกิจติดตามหนี้ เช่าซื้อรถยนต์และธุรกิจจำนำทะเบียนรถยนต์ แนะนำให้จัดไม้หนัก เป้า 5 บาท

ไลน์ข่าวยังแนะนำหุ้น GIFT (แกรททิทูด อินฟินิท) มีข่าวดี 2 เด้ง ๆ แรก บอร์ดซื้อหุ้นคืน 3.50 บาท /หุ้น และงบกำไรโตทุบสถิติ พร้อมทั้งระบุงบ 9 เดือน กำไรพุ่ง 90 ล้านบาท จากคำสั่งซื้อสินค้าอุปโภคและคาราบาว แดง บริษัทมีเงินสด 600 ล้านบาท ไม่มีหนี้ โตไม่หยุด เป้า 5 บาท

ที่สำคัญ ไลน์ข่าว ยังบอกอีกว่า GIFT มุ่งธุรกิจแอลกอฮอลล์ จะเติบโตมากในปี 2563  โดยมีลูกค้ารายใหญ่ “ราคาบาวแดง ” ที่หันมาผลิตสุรา แบรนด์ข้าวหอม ฯ

จากการสอบถามไปยัง นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการและผู้ถือหุ้น SAWAD กล่าวว่า รู้สึกงงกับข่าวมาก ข่าวที่ออกมาไม่มีมูลความจริง บริษัท ฯ มีพนักงานติดตามหนี้จำนวนมาก เป็นเช่าซื้อเบอร์ 3 ของประเทศ ไม่มีความจำเป็นซื้อกิจการอีก ข่าวที่ออกมาไม่มีมูลความจริง

ขณะที่นายพีรเจตน์ สุวรรณนภาศรี ประธานกรรมกาบริหาร GIFT กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวลวง บริษัท ฯ ยังมุ่งทำธุรกิจเดิมเทรดดิ้งเคมีภัณฑ์ที่ใช้สำหรับอุปโภค ไม่มีการทำธุรกิจแอลกอฮอล์ กับบริษัท คาราบาว แต่อย่างใด นักลงทุนควรระมัดระวังอย่าหลงเชื่อข่าวลือ จะทำให้เกิดความเสียหายได้

สำหรับหุ้น GSC วันที่ 22 ต.ค. 62  ปิด 0.71 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท มูลค่าซื้อขาย 1.213 ล้านบาท , GIFT ปิด 1.98 บาท ลดลง 0.12 บาท มูลค่าซื้อขา 14.39 ล้านบาท และ SAWAD ปิด 64 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 371.81 ล้านบาท