AJA ขายทิ้งหุ้น ‘เอเจ เวนดิ้ง’ รับ 27.50 ลบ.เพิ่มสภาพคล่อง

HoonSmart.com>> “เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี” ขายหุ้น “เอเจ เวนดิ้ง” บริษัทย่อยถือ 55% ให้ “ปรีดา นภาพฤกษ์ชาติและครอบครัว” ซึ่งเป็นกรรมการ AJA รับเงิน 27.50 บาท เพิ่มสภาพคล่องใช้หมุนเวียนธุรกิจ ลงทุนธุรกิจที่น่าสนใจ

บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี (AJA) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2562 มีมติอนุมัติการขายหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท เอเจ เวนดิ้ง จำกัด (AJV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยบริษัทถือหุ้นจำนวน 3.85 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 55% ในราคาหุ้นละ 7.14 บาท รวมเป็นเงิน 27.50 ล้านบาท โดยขายหุ้นให้กับบริษัท สแน็คทูโก (ประเทศไทย) ซึ่งมีกรรมการและผู้ถือหุ้นคือ นายปรีดา นภาพฤกษ์ชาติและครอบครัว ถือหุ้นรวม 100% โดยนายปรีดา ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ผู้บริหารและถือหุ้น AJV อยู่ 1.40 ล้านหุ้น หรือ 20%

วัตถุประสงค์ในการจำหน่ายหุ้น เพื่อนำเงินที่ได้ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจของบริษัท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินไปใช้หมุนเวียนเพื่อดำเนินธุรกิจที่บริษัทมีความรู้ความสามารถและความเชี่ยวชาญหรือลงทุนในธุรกิจที่มีความน่าสนใจ คาดว่าจะสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัทได้

อีกทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจของบริษัท เนื่องจาก AJV มีผลการดำเนินงานขาดทุนต่อเนื่องตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 2 ก.พ.2560 จนถึงสิ้นสุดไตรมาส 2 ปี 2562