คอลัมน์เสือใหญ่ :  ความมั่นใจต้องมา

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  4 พ.ย . 2562

 @@@ ดัชนีตลาดหุ้นไทยหลุด 1,600 จุด อีกครั้งวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา SET ปิดที่ 1,592.52 จุด ร่วง 8.97 จุด มูลค่าซื้อขาย 48,451.84 ล้านบาท …สถาบัน-กองทุน ซื้อ 1,155 ล้านบาท , ต่างชาติ ขาย 1,005 ล้านบาท

@@@ โดนจนได้ GPSC (โกลบอล เพาเวอร์ ฯ) นาน ๆ ที ถูกจับขังซื้อด้วยเงินสด (แคชบาลานซ์) ตั้งแต่ 4 พ.ย. – 13 ธ.ค.นี้ หมดฤทธิ์แระ

@@@ PTTOR หุ้น IPO ตัวล่าสุดของ PTT เร่งทำคลอดเข้าตลาดหุ้น เป็นอีกตัวที่น่าสนใจ ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของตัวนี้   ผู้ถือหุ้น PTT ได้สิทธิ์ชัวร์ ๆ  ส่วนประชาชนคนทั่วไปต้องลุ้นช่องทางการกระจายหุ้นอีกที

@@@ สลิ่มของ JAS (จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล)  ตื่นตระหนกตกดอยกันเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จู่ ๆ หุ้น JAS ของ “พิชญ์ โพธารามิก” ดิ่งลงมากองกับพื้น ปิดฟลอร์สนิท 4.38 บาท และอาการปิดแบบนี้ เป็นสัญญาณที่ไม่ดีซะด้วยสิ เพราะอะไรน่ะรึ …. กลัวลงลึกได้อีกน่ะซิ

พิชญ์ โพธารามิก

@@@ กล้าขายกันที่ราคาฟลอร์แรก แสดงว่า กลัวมีฟลอร์ 2-3 หรือไม่ เจ๊ไม่อาจคาดเดาได้ แต่ที่กล้าขายกันราคานี้ ต้องตื่นกลัวหรือขาดความเชื่อมั่น-มั่นใจอะไรหรือไม่  …. อย่างน้อย ๆ กลัวที่ “พิชญ์” โดนศึกหนักกับก.ล.ต. ปรับปั่นหุ้นในกลุ่ม JAS ถู แบล็คลิสต์ ห้ามเป็นผู้บริหาร บริษัทตลาดทุน ….แค่นี้ พิชญ์ หมดพิษ ถึงกับทำหุ้น JAS สะดุ้งได้ไม่น้อย

@@@ ราคา JAS หลุด 5 บาท ลงมานี้ถือว่าต่ำสุดรอบหลายปี เท่าที่เจ๊จำได้ ตอนที่ JAS เข้าประมูลคลื่นมือถือแล้วถอดใจไม่เอา ยอมเสียค่าปรับหลายร้อยล้านบาท  ราคาหุ้น JAS ยังไม่ต่ำขนาดนี้   (แต่ถ้าเจ๊จำผิดทักท้วงกันได้น๊ะจ๊า)

ต่ำติดดินนี้ น่าจะมีสตอรี่หนัก ๆ ร้าย ๆ  มากดหุ้น

@@@  โลกโซเซียล แพร่สะพัดข่าวลวง-หลอก นักลงทุนไปขึ้นดอย ข่าวทุบ-ช้อนหุ้น  หรือจะเป็นข่าวทั่วไป อย่าด่วนเชื่อ มีช่องทางร้องเรียนไปที่ “ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม” ศูนย์รวมข้อเท็จจริง ป้องกันการแพร่กระจายข่าวปลอม เข้าไปเช็คให้ชัวร์ก่อนแชร์   ที่ https://antifakenewscenter.com

@@@  TPS หุ้นน้องใหม่ IPO ป้ายแดงของ บล.เคจีไอ ( KGI ) ตัวล่ามาแรง เข้ากับยุค 5 จี  เซ็นสัญญาแต่งตั้งตัวแทนขายหุ้นวันที่ 4 พ.ย. นี้ เข้าเทรดราว ๆ กลางเดือน เป็นอีกตัว ที่น่าติดตาม

เจ๊รัชดา รักทุกคน : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน