SCN เปิดตัว “แพนเทอรา มอเตอร์ส” พร้อมดันมินิบัสรุ่นใหม่แทนรถตู้สาธารณะ

HoonSmart.com>>สแกน อินเตอร์ เปิดตัวบริษัทย่อยยิ่งใหญ่ “แพนเทอรา มอเตอร์ส” พร้อมร่วมมือพันธมิตร Jiangxi Kama Business Bus เปิดตัวรถมินิบัสรุ่น Panthera ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 แบบ ดีเซล และ NGV ด้วยตัวรถที่แข็งแรงทนทานกับระบบความปลอดภัยสูง ดันใช้แทนรถตู้สาธารณะ

ดร. ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ หรือ SCN กล่าวถึงจุดประสงค์หลักในการจัดตั้งบริษัท แพนเทอรา มอเตอร์ส จำกัด ขึ้น “เพื่อรองรับธุรกิจยานยนต์แบบครบวงจรที่ครอบคลุมทั้งในส่วนของการออกแบบ ผลิต ประกอบ ติดตั้ง ขาย ให้เช่า และซ่อมบำรุงรถโดยสารขนาดย่อมถึงขนาดใหญ่ ที่ได้มาตรฐานตามกระทรวงอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย อีกทั้งเพื่อตอบสนองนโยบายของภาครัฐที่ต้องการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของการเดินทางในรถโดยสารสาธารณะ ที่มีการส่งเสริมให้เปลี่ยนมาใช้รถโดยสารขนาดเล็ก หรือ รถแบบมินิบัส ทดแทนการใช้รถตู้โดยสารประจำทางที่มีอายุการใช้งานเกิน 10 ปีขึ้นไป ซึ่งมีสภาพเก่า เครื่องยนต์และอุปกรณ์ชำรุด ที่มีจำนวนถึง 27,899 คัน จากจำนวนรถตู้โดยสารที่จดทะเบียนแล้วในประเทศไทย มีจำนวนทั้งสิ้น 55,534 คัน”

จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับรถโดยสารสาธารณะ พบว่า ในช่วงปี 2559-2561 เกิดอุบัติเหตุมากกว่า 500 ครั้ง และเสียชีวิตมากกว่า 300 ราย บริษัท แพนเทอรา มอเตอร์ส จำกัด ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการต่อยอดธุรกิจยานยนต์ในหมวดรถโดยสารสาธารณะ และตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารที่ใช้บริการจึงได้ศึกษาและทำวิจัยเกี่ยวกับความเหมาะสม เพื่อลดอุบัติเหตุที่เกิดจากการรถตู้โดยสารที่ไม่ได้ประสิทธิภาพ โดยได้พัฒนารถมินิบัสที่มีความแข็งแรง ทนทาน ที่เน้นความปลอดภัยของผู้โดยสาร เหมาะสมกับการขนส่งอย่างแท้จริง

ดร. ฤทธี กล่าวเสริม “ จากความสำเร็จที่ผ่านมาในการส่งมอบรถโดยสารสาธารณะ NGV ทั้งหมด 489 คันแก่ ขสมก. ที่เสร็จสิ้นในต้นปีที่ผ่านมา บวกกับประสบการณ์ความชำนาญที่มีมากกว่า 30 ปี ในด้านธุรกิจยานยนต์ของบริษัท ทำให้เราเล็งเห็นถึงโอกาสและมีความพร้อมที่จะเติบโตในธุรกิจนี้ สำหรับ บริษัท แพนเทอรา มอเตอร์ส จำกัด ด้วยมูลค่าการลงทุน 55 ล้านบาท ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายยอดขายรถมินิบัส 140 คันต่อปี ประมาณการรายได้ปีละ 220 ล้านบาท คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 5% ทั้งนี้หวังว่าทางผู้ประกอบการ จะเล็งเห็นถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นหลักและหันมาใช้งานรถมินิบัสแทนรถตู้โดยสารที่มีอายุมากกว่า 10 ปี เพื่อลดอุบัติเหตุที่รุนแรง สร้างความสะดวกสบาย และความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร”

ด้านนายดนุวงศ์ บุญศรี กรรมการบริษัท แพนเทอรา มอเตอร์ส จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ได้รับสิทธิ์เป็นผู้นำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่าย รถยี่ห้อ Bonluck หรือ BLK อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว ทั้งนี้รถมินิบัสยี่ห้อ Bonluck หรือ BLK รุ่น Panthera ขนาด19+1 ที่นั่ง มาพร้อมกับเครื่องยนต์ ทั้ง 2 ชนิด ทั้งเชื้อเพลิงดีเซล และก๊าซธรรมชาติ หรือ NGV, ขนาด 3 ลิตร กำลังสูงสุด 130 แรงม้า เกียร์ 6 สปีด และ ขนาด 4.2 ลิตร กำลังสูงสุด 140 แรงม้า เกียร์ 5 สปีด ตามลำดับ ยังออกแบบรถให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

นอกไปจากนี้ยังเพียบพร้อมไปด้วยระบบความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบ อาทิ ติดตั้งเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ระบบเบรก ABS (Anti-lock Braking System) ป้องกันล้อไหลลื่นระบบป้องกันล้อล็อคและลื่นไถล ประตูทางออกฉุกเฉิน 2 จุด (คือด้านบนประตูบริเวณเพดานและประตูด้านท้ายรถด้าน) ปุ่มฉุกเฉินพิเศษที่สามารถเปิดประตูออกได้ในกรณีที่เกิดเหตุ หรือ อุบัติเหตุ อุปกรณ์ภายในรถใช้วัสดุกันไฟ อีกทั้งยังมีระบบ GPS Tracking และอุปกรณ์แสดงผลความเร็ว (Speed Monitor) เพื่อควบคุมพฤติกรรมของผู้ขับขี่”

ทั้งนี้ รถมินิบัสยี่ห้อ Bonluck หรือ BLK รุ่น Panthera จะนำเข้าร่วมงาน Bus & Truck 2019 ที่ไบเทคบางนา ในวันที่ 7-9 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. พร้อมข้อเสนอพิเศษและสิทธิมากมายได้ที่บูธ H201