คอลัมน์เสือใหญ่ :  หมดกรีนชู แล้วไงต่อ !!!

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  8 พ.ย. 2562

@@@  ตลาดหุ้นทั่วโลก รวมทั้งหุ้นไทย บวกขึ้นมา 16.89 จุด ปิด 1,640.88 ได้ มูลค่าซื้อขาย 59,054.45 ล้านบาท ….. ได้อานิสงส์ สหรัฐ-จีน หันมาจูบปากจ๊วบ ๆ  ยกเลิกภาษีนำเข้าสินค้า จริงหรือหลอก ตามดูกันไป เดี๋ยวรัก เดี๋ยวเลิก ตามอารมย์แปรปรวนของผู้นำหัวแดง

@@@ ฝีมือกองทุนทำหุ้นพุ่ง 16 จุด ด้วยยอดซื้อสุทธิ 3,357.45 ล้านบาท ….รายย่อยขายสวนออกมา 3,665.11 ล้านบาท ต่างชาติร่วมขายด้วย 281 ล้านบาท

ภาววิทย์ กลิ่นประทุม

@@@ หุ้น AWC (แอสเสท เวิรด์)  สงบนิ่งอยู่หลายวัน จู่ ๆ 7 พ.ย. มีแรงกระตุก วิ่งทะเล่อทะล่า ขึ้นไป 6.25 บาท บวก 20 สตางค์ ราคาพุ่ง วอลุ่มมา ราคาน่าจะไปต่อ แต่ที่ไหนกัน กลับลงมาปิดเสมอตัว 6.05 บาท  ลุ้นกันชนิดหายใจรดต้นคอ ก็จะอะไรอ่ะ …. ราคานี้กรีนชู ค้ำยันราคาไว้ไม่ให้หลุดจอง 6 บาท แต่หลังจากวันที่ 8 พ.ย. ที่ไม่มีกรีนชูแล้ว อะไรก็เกิดขึ้นได้ แค่คิดก็กลัวอ่ะ

@@@ เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา  หากไม่เขียนถึง ดูจะตกกระแสไปหน่อย เมื่อหุ้น อินเตอร์ฟาร์มา (IP) มีแผลสดๆ ขายหุ้น 50 สตางค์ให้กับ เซียนหุ้นคนดังอย่าง “ภาววิทย์ กลิ่นประทุม “ จำนวนเกือบ 7 ล้านหุ้น  รวยเละในพริบตา กับราคาหุ้นปัจจุบัน กว่า 55 ล้านบาท … หุ้นนี้ท่านได้แต่ใดมา ได้มาตั้งหลายปีก่อนเข้าตลาดหุ้น

@@@ จะไม่เป็นเรื่องขึ้นมา หาก บริษัทพีอาร์ ค่ายใหญ่ ที่ดูแล IP ไม่ “กินรวบ กินอม” กินหัวคิว งบโฆษณาจนท้องป่อง  เม้าท์กันเยอะว่าทำกับลูกค้ามาหลายราย …การสวาปามมากเกินไปดูไม่ดี กินพอดี รู้จักแบ่งปัน จะน่ารักกว่า ….เอาเป็นว่า บริษัทค่ายไหนจะใช้บริษัทนิสัยกินดุ อย่างนี้ พิจารณาหน่อยก็ดี ไม่งั้นจะเสียมาถึงบริษัทที่ว่าจ้างด้วย

เจ๊รัชดา รักทุกคน : www.HoonSmart.com สมาร์ททุกการลงทุน