คอลัมน์เสือใหญ่ :   วิกฤตมีโอกาส

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  11 พ.ย. 62

@@@ ตลาดหุ้นไทยวันที่ 8 พ.ย. 2562 ปิดร่วงเล็กน้อย 3.03 จุด SET ปิด 1,637.85 จุด มูลค่าซื้อขาย 50,306.16 ล้านบาท …. ต่างชาติขาย 754 ล้านบาท ส่วนสถาบัน-กองทุน ซื้อเล็กน้อย 108 ล้านบาท

@@@  ยามวิกฤตมักมีโอกาสเสมอ “ PACE”  (เพซ ดีเวลลอปเมนท์ฯ) วิกฤตราคาหุ้นจาก 2 -3 สตางค์  วิ่งกลับขึ้นไปล่าสุด 10 สตางค์  หายสงสัยกันแล้วล่ะสิ ..ว่าเพราะอะไร  ก็ “เสี่ยยิ่ง-สรพจน์ ” ค่อย ๆ แก้หนี้ทีละเปราะ เริ่มตั้งแต่ยืดหนี้หุ้นกู้ 1,219 ล้านบาท  ที่จะครบกำหนด 23 ก.พ. 2563 ออกไปอีก 3 ปี ล่าสุด เฉือนขายบริษัทย่อย เจ้าของโครงการ “วินด์เชลล์ นราธิวาส”  ให้กับ บรู๊คเคอร์ กรุ๊ป  (BROOK)  ไปเรียบร้อย

รื่นวดี สุวรรณมงคล

@@@  AWC ทำเอา FC ออกหักไปตาม ๆ กัน ไม่ติดโผ MSCI แล้ว วันจันทร์ที่ 11 พ.ย.นี้ ยังไม่มีกรีนชู ฯ (Greenshoe option) มาอุ้มชูราคา 6 บาท อีกต่อไป …ตามไปลุ้นกันไม่มีรองเท้าสีเขียวแล้ว  AWC จะไปไงต่อ

@@@ ส่วนหุ้นที่เข้า MSCI  ไม่ว่าจะเป็น GPSC , BGRIM , OSP หรือ SAWAD  ท้ายสัปดาห์ก่อน ลุยซื้อคึกคักรับน้องใหม่กันไปเรียบร้อย

@@@   เลขา ก.ล.ต. “รื่นวดี สุวรรณมงคล”  ไอเดียกระฉูดก่อนสิ้นปีนี้ประกาศบอกคนวงในว่า จะเสนอบอร์ดให้จ่ายโบนัสพนักงานทุกคน เพื่อแก้ปัญหาคนลาออกเยอะ เพราะสู้แรงกดดันซื้อตัวไม่ไหว  …ว้าว !!! ประกาศอย่างนี้ได้ใจคนในก.ล.ต.เต็ม ๆ แต่มีคำถามว่า 1) ท่านเลขาเล่นเกม เพราะรู้ดีว่าบอร์ดอาจจะไม่เห็นด้วย  2) อาจจะถูกหน่วยงานอื่นวิจารณ์หนัก เพราะอาจจะแก้ปัญหาสมองไหลไม่ได้ คนในก.ล.ต. หายใจไม่ทั่วท้องยามนี้เพราะแรงลุ้น

@@@ ช่วงนี้เห็นบิ๊กล็อต หุ้น NEX  (เน็กซ์ พอยท์) มาเป็นระลอกๆ มีชื่อคุ้นๆ ” เอนก ปิ่นวนิชย์กุล”  มือการเงินอดีตผู้บริหาร ACAP  เก็บหุ้นไม่หยุด จากที่ถือ 2 % ขยับขึ้นไปกว่า 6 % แล้ว เก็บหุ้นขนาดนี้แล้ว เชื่อเถอะ ต้องมีการปฏิวัติครั้งใหญ่เกิดขึ้นแน่นอนชัวร์

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร