บล.เอเซีย พลัส แนะเลี่ยงลงทุนระยะสั้น STEC

HoonSmart.com.com>> บล.เอเซีย พลัส แนะนักลงทุนเลี่ยงลงทุนระยะสั้น STEC รอชัดเจนหลังป.ป.ช.ชี้มูลความผิดเจ้าหน้าที่รัฐร่วมเงินสินบน 20 ล้านบาท จากบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น-STEC

บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส ออกบทวิเคราะห์กรณีป.ป.ช. ชี้มูลความผิดเจ้าหน้าที่รัฐที่ร่วมรับเงินสินบน 20 ล้านบาท จากบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น รวมถึง STEC และผู้บริหารระดับสูงของ STEC ในฐานะผู้สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐให้กระทำความผิด กรณีใช้เรือลำเลียงชิ้นส่วนอุปกรณ์ก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่ขนาดใหญ่เกินกำหนดเพื่อก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนอม เหตุเกิดในปี 2558

ขึ้นตอนต่อไปคือการส่งฟ้องศาลดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้อง เป็น Sentiment เชิงลบต่อ STEC ทั้งเรื่องคุณสมบัติของผู้บริหาร บจ. และโอกาสถูกขึ้น Black list การประมูลงานภาครัฐในอนาคตหรือไม่ แต่ไม่กระทบผลดำเนินงานปี 62-64 ที่มี Backlog รองรับเพียงพอแล้ว

“แนะนำหลีกเลี่ยงการลงทุนในระยะสั้น จนกว่าจะมีความชัดเจนออกมามากกว่านี้ สำหรับราคาเหมาะสม STEC อยู่ที่ 25 บาท”บล.เอเซีย พลัส ระบุ

ด้านราคาหุ้น STEC ณ เวลา 15.42 น. อยู่ที่ 14.10 บาท ลดลง 3.80 บาท หรือ -21.23% มูลค่าการซื้อขาย 2,640.15 ล้านบาท โดยราคาลงไปแตะต่ำสุดที่ 13.80 บาท

อ่านข่าว

STEC ร่วง 16% หลังปปช.ชี้มูลพัวพันสินบนท่าเรือโรงไฟฟ้าขนอม