ดัชนีบวก 2 จุด แรงซื้อ STEC-ไฟฟ้า

HoonSmart.com>>ตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวตามภูมิภาค ดัชนีแกว่งตัวแคบๆ รอปัจจัยบวกใหม่ กังวลการเจรจาการค้ายังคงมีอยู่ 

ตลาดหุ้นวันที่ 14 พ.ย.เคลื่อนไหวตามตลาดภูมิภาคที่มีบวกและลบคละกัน โดยดัชนีเปิดที่ 1,617 จุด เพิ่มขึ้น 2.39 จุด มีแรงซื้อหุ้น STEC และหุ้นไฟฟ้าที่กำไรออกมาดีตามคาด

หุ้น STEC มีแรงซื้อกลับจากวันก่อนรูดตัวลงแรง โดยเปิดบวกที่ 15.10 บาท ก่อนอ่อนตัวลงมาซื้อขายบริเวณ 14.90 บาท เพิ่มขึ้น  0.50 บาทหรือ 3.47% และหุ้นไฟฟ้า เช่น GULF และ BGRIM เพิ่มขึ้น หลังแจ้งกำไรไตรมาส 3/2562 ออกมาดีตามคาดการณ์

บริษัท STEC ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนการทุจริตทุกรูปแบบ และเป็นเพียงการสืบสวนความในขั้นต้นเท่านั้น ยังไม่ถือเป็นที่สุด จึงไม่อาจถือได้ว่าบริษัทฯ เป็นผู้มีส่วนสนับสนุนในการกระทำผิดใดๆทั้งสิ้น และตราบเท่าที่ยังไม่มีคำพิพากษาของศาลจนถึงที่สุด บริษัทฯก็ยังคงมีสถานะเป็นผู้บริสุทธิ์ กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้ชี้มูลความผิด บริษัทและผู้บริหารระดับสูงบางคน โดยกล่าวหาว่าบริษัทฯ ได้ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนในการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อแลกกับการอนุญาตให้เรือลำเลียงชิ้นส่วนอุปกรณ์ก่อสร้างโรงไฟฟ้าจากต่างประเทศเข้าเทียบท่าเทียบเรือชั่วคราว

บล.คิงส์ฟอร์ด คาดดัชนีแกว่งตัวในกรอบแนวรับ 1,605 – 1,610 จุด แนวต้าน 1,620 จุด ระหว่างรอชัดเจนการเจรจาการค้าสหรัฐ – จีน แนะนำเก็งกำไรระยะสั้น CPF, CPALL, SAWAD, JMT โดยให้ทยอยซื้อ CPF ราคาเป้าหมาย 34 บาท และCPALL ราคาเป้าหมาย 92 บาท

บล.ฟินันเซีย ไซรัสคาดว่าดัชนีหุ้นจะแกว่งตัวในกรอบ 1,610-1,620 จุด และมีแนวรับสำคัญบริเวณ 1,580-1,600 จุด ตลาดยังคงไร้ปัจจัยบวกใหม่ ส่วนกำไรของบริษัทจดทะเบียน โดยรวมออกมาในทางต่ำกว่าคาดถึงตามคาด อย่างไรก็ตามคาดว่าได้พ้นช่วงแย่สุดไปแล้วและจะค่อยๆฟื้นตัวในไตรมาส 4 ต่อเนื่องในปี 2563 เราจึงยังเน้นเลือกเก็งกำไรและลงทุนเป็นรายตัวและมองจังหวะอ่อนตัวของตลาด หุ้นเด่นวันนี้ แนะนำ EPG หลังจากกำไรดีกว่าที่คาด ให้ราคาเป้าหมายปีหน้า 10 บาท