KGI-CGS-MTS Gold คว้ารางวัลยอดเยียม TFEX Best Awards 2019

HoonSmart.com>> “ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า” แจกรางวัล TFEX Best Awards 2019 โบรกเกอร์ผลงานโดดเด่น “บล. เคจีไอ” คว้ารางวัล Most Active ด้านปริมาณการซื้อขายรวมและ Prop-Trading บล. คันทรี่ กรุ๊ป คว้ารางวัลด้านนายหน้ายอดเยี่ยม ส่วน “เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์” คว้า Market Maker ยอดเยี่ยม งาน SET in the City 2019

นางสาวรินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TFEX เปิดเผยว่า ปี 2562 TFEX มีการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ แม้ในช่วง 10 เดือนแรก ปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยจะอยู่ที่416,458 สัญญาต่อวัน ลดลง 2% จากปีก่อนซึ่งอยู่ที่ระดับ 426,213 สัญญาต่อวัน ตามปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นที่ปรับลดลงในปีนี้ แต่หากพิจารณาสถานะคงค้าง (Open Interest) ซึ่งสะท้อนถึงขนาดของตลาด พบว่าเติบโตขึ้นมาก โดย ณ สิ้นเดือน ต.ค. 2562 อยู่ที่ระดับ 3,781,008 สัญญา เพิ่มขึ้น 55% จากสิ้นปี 2561

สำหรับการขยายฐานผู้ลงทุน จำนวนบัญชีซื้อขายอนุพันธ์ ณ 31 ต.ค. 2562 อยู่ที่ 183,687 บัญชี เพิ่มขึ้น 15,181 บัญชี จากปีก่อนหน้า ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวมาจากความร่วมมือและการสนับสนุนของสมาชิก ในการส่งเสริมความรู้แก่ผู้ลงทุน รวมถึงส่งเสริมสภาพคล่องการซื้อขาย ดังนั้น TFEX จึงได้มีการมอบรางวัล TFEX Best Awards เป็นประจำทุกปี เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บริษัทสมาชิกที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมในด้านต่างๆ โดยปีนี้ TFEX จัดพิธีมอบรางวัลขึ้นในมหกรรมการลงทุนแห่งปี SET in the City 2019 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

รางวัล TFEX Best Awards 2019 แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ รางวัล Most Active House สำหรับโบรกเกอร์ที่มีปริมาณการซื้อขายอนุพันธ์รวมสูงสุด โดยบริษัทที่ได้รับรางวัล คือ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) หรือ KGI รางวัล Most Active Agent สำหรับโบรกเกอร์ที่มีความโดดเด่นในด้านธุรกรรมของลูกค้าทั้งในแง่ปริมาณการซื้อขายและการขยายฐานผู้ลงทุนใหม่ใน TFEX ซึ่งบริษัทที่ได้รับรางวัล คือ บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) รางวัล Most Active Prop-Trading

สำหรับโบรกเกอร์ที่มีปริมาณธุรกรรมในส่วนของบัญชีเพื่อบริษัท (Proprietary Trading) สูงสุด มอบแก่บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ รางวัล Market Maker Best Performance ซึ่งมอบแก่บริษัทที่มีผลงานโดดเด่นด้านการทำหน้าที่ผู้ดูแลสภาพคล่อง (Maker Maker) ของ TFEX โดยพิจารณารวมทุกประเภทสินค้า ซึ่งบริษัทที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด

ทั้งนี้ สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจซื้อขายสามารถติดต่อบริษัทสมาชิก TFEX หรือขอรับคำปรึกษาและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บูธ TFEX หรือบูธบริษัทสมาชิกกว่า 30 บริษัท ในงาน SET in the City 2019 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 พ.ย. 2562 ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน