AWC เพิ่มลงทุนกว่า 1 แสนลบ.ใน 5 ปี ผุด “มิกซ์ยูส” พัทยา-ภูเก็ต ดึงแมริออทบริหาร

HoonSmart.com>>แอสเสท เวิรด์ คอร์ป พัฒนาโครงการระดับเวิลด์คลาส ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เซ็นสัญญาจ้างเชน แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล บริหาร 3 โรงแรม  ที่พัทยา -ภูเก็ต ห้องพักรวม 1,546 ห้อง สร้างแลนด์มาร์คใหม่พัทยา อนาคตสดใส หุ้นปรับตัวขึ้น 6.54%

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทเพิ่งอนุมัติงบลงทุนตามแผน 5 ปี (ปี 2563-2567) จำนวน 5.5 หมื่นล้านบาท และบริษัทเตรียมขยายการลงทุนทั้งโรงแรมและโครงการมิกซ์ยูสอีก 4.8 หมื่นล้านบาท

ก่อนหน้านี้ บริษัทใช้งบลงทุน 2 หมื่นล้านบาท ลงทุนโครงการ AWC CENTER PATTAYA ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสระดับเวิล์ดคลาสเทียบชั้นดูไบ ประกอบด้วย โรงแรมเจดับบลิว แมริออท เดอะ พัทยา บีชรีสอร์ท แอนด์ สปา และ โรงแรม พัทยา แมริออท มาร์ดีส์ รวม 1,268 ห้อง รวมทั้งแหล่งช้อปปิ้งและแหล่งท่องเที่ยวที่มีธีมเรื่องเล่านิทานไทยด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก โดยวันที่ 14 พ.ย.2562 บริษัทได้ลงนามสัญญากับ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ว่าจ้างให้บริหารโรงแรม 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรม เจดับบลิว แมริออท เดอะ พัทยา บีชรีสอร์ท แอนด์สปา, โรงแรม พัทยา แมริออท มาร์ดีส์ และ โรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ มีห้องพักรวม 1,546 ห้อง

“AWC เดินหน้าก้าวสำคัญในการขยายอาณาจักรพอร์ต โรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ เพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่าให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย  ลงนามในสัญญาครั้งสำคัญกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อนำ 3 แบรนด์โรงแรมระดับโลกมาสู่พัทยาและภูเก็ต สองเมืองท่องเที่ยวชายทะเลชั้นนำที่ทั่วโลกรู้จักดี  จะกลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ใจกลางพัทยา และนำแนวคิดใหม่ของโรงแรมที่สร้างพลังและแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าพักสู่ภูเก็ต ซึ่งพร้อมต้อนรับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายครอบคลุม”นางวัลลภากล่าว

บริษัทแอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่นมีความมุ่งมั่น และความเชื่อมั่นในศักยภาพแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งมีอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งเฉลี่ยที่ 47.6% ตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกันรัฐบาลได้ลงทุนโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานสำคัญ เช่น รถไฟความเร็วสูงเชื่อมสนามบินดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ก็มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการเดินทางและธุรกิจท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะพัทยาและภูเก็ตคือเมืองสำคัญของไทยที่เป็นสุดยอดจุดหมายปลายทางของทั้งนักท่องเที่ยวและนักเดินทางกลุ่มไมซ์ โครงการใหม่ระดับไอคอน จะช่วยยกระดับพัทยาเป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางกลุ่มไมซ์ที่ครอบคลุมและสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง  ส่วนโรงแรมใหม่ที่ภูเก็ตจะช่วยพลิกโฉมหน้าใหม่ให้กับการท่องเที่ยวในเขตตัวเมืองภูเก็ตด้วยบรรยากาศที่ทันสมัยด้วยเสน่ห์ของเมืองภูเก็ต พรั่งพร้อมด้วยบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของนักเดินทาง

สำหรับจุดแข็งของโรงแรมภายใต้แบรนด์แมริออททุกแห่งคือ แพล็ตฟอร์มในการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วโลก การสร้างสรรค์แคมเปญการขายและการตลาดที่น่าสนใจ ตลอดจนทีมงานที่มีประสบการณ์สูงในธุรกิจโรงแรม นอกจากนั้น แมริออทยังมีเครือข่ายขนาดใหญ่และโครงการสำหรับสมาชิกโรงแรมที่เป็นปัจจัยสำคัญในการดึงดูดแขกและลูกค้าใหม่ ๆ อย่างสม่ำเสมอ

นายเครก เอส สมิธ ประธานบริหารกลุ่มแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า กลุ่มแมริออทเล็งเห็นถึงความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งที่มีอย่างต่อเนื่องยาวนานกับแอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น และการเติบโตต่อเนื่องไปด้วยกัน การลงนามในสัญญาครั้งสำคัญสำหรับการบริหาร 3 โรงแรมใหม่ในพัทยาและภูเก็ต ทั้ง AWC และแมริออทต่างยึดมั่นต่อการสร้างสรรค์มาตรฐานระดับสูงสุดในธุรกิจโรงแรม จึงภูมิใจที่ได้มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมวิสัยทัศน์ของ AWC เพื่อขยายพอร์ตโรงแรมและโครงการสถานที่ท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ในประเทศไทยให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น

ด้านราคาหุ้น AWC ที่ปรับตัวลงต่ำกว่าราคาไอพีโอที่ 6 บาทมาหลายวัน เริ่มฟื้นตัว มาปิดที่ระดับ 5.70 บาท บวก 0.35 บาทหรือ 6.54%

สำหรับ AWC CENTER PATTAYA โครงการมิกซ์ยูสใหม่ของ AWC คือ โครงการขนาดใหญ่ที่จะเป็นจุดหมายปลายทางด้านไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ เปิดโฉมหน้าใหม่ให้กับพัทยาในฐานะศูนย์กลางด้านไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวชั้นนำในประเทศไทย และจะกลายเป็นโครงการระดับไอคอนแห่งใหม่ ที่จำลองแนวคิดและรูปแบบมาจากเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ในกรุงเทพฯ ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้ว ประกอบด้วยพื้นที่ค้าปลีกและพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจทั้งในร่มและกลางแจ้ง ภายใต้บรรยากาศที่หลากหลายเพื่อกลุ่มลูกค้าในทุกช่วงวัย พร้อมโรงแรมระดับหรูสองแห่งภายใต้แบรนด์แมริออท โรงแรม เจดับบลิว แมริออท เดอะ พัทยา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา และโรงแรม พัทยา แมริออท มาร์คีส์ ทั้งสองโรงแรมตั้งอยู่ภายในโครงการมิกซ์ยูสใหม่บนทำเลพัทยากลาง

ส่วนโรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ ตั้งอยู่ในใจกลางตัวเมืองภูเก็ต รายล้อมด้วยอาคารเก่าสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีสอันสง่างามและทรงคุณค่า ภายใต้บรรยากาศที่สวยงามตลอดสองฝั่งถนน คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท ภูเก็ต เป็นการปรับโฉมจากโรงแรมเมโทรโพล ภูเก็ต ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน ประกอบด้วยห้องพัก 248 ห้อง ภัตตาคารและร้านอาหาร 2 แห่ง และพื้นที่จัดประชุมสัมมนากว่า 2,000 ตารางเมตร พร้อมมองประสบการณ์ที่ช่วยเติมพลังและแรงบันดาลใจให้แขกผู้เข้าพัก ทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัย ครบครัน

อ่านข่าว

AWC อวดกำไร Q3/62 พุ่ง 610% โรงแรม-อสังหาฯ โตดี ต้นทุนลดวูบ