TMBAM ร่วมโกลแมนแชคส์ ชูหุ้นอินเดีย เสริมทัพพอร์ตตปท.

บลจ.ทหารไทย ออกกองทุนหุ้นอินเดีย ลงทุนผ่านกองทุนหลัก ” Goldman Sachs” เพิ่มทางเลือกผู้ลงทุนจัดพอร์ต สร้างผลตอบแทนระยะยาว IPO วันที่ 4-8 มิ.ย.นี้

ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย (TMBAM) กล่าวว่า TMBAM ได้ร่วมมือกับ Goldman Sachs นำเสนอกองทุนเปิดทีเอ็มบี India Active Equity เพื่อเสริมศักยภาพการลงทุนในภูมิภาคเอเชียและช่วยในการจัดสรรพอร์ตลงทุน พื่อโอกาสของผลตอบแทนระยะยาว จากปัจจุบัน TMBAM มีกองทุนต่างประเทศทั้งหมด 22 กองทุน ลงทุนในสินทรัพย์ ตราสารหนี้ และหุ้นในหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก โดยเตรียมเปิดเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 4 – 8 มิ.ย.นี้ มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท

“TMBAM มุ่งมั่นอยากให้ผู้ลงทุนชาวไทยมีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลาย เหมาะสมตรงกับความต้องการและความเสี่ยงที่ตนรับได้ เราจึงจับมือกับพันธมิตรระดับโลก คัดสรรกองทุนต่างประเทศที่มีคุณภาพให้กับผู้ลงทุน ขณะเดียวกันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจประเทศอินเดียถือว่าเติบโตได้ดีจนมีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะมีการบริโภคในประเทศที่แข็งแกร่ง กำลังคนที่อยู่ในวัยแรงงานสูง มีความโดดเด่นในหลายๆอุตสาหกรรม เช่น การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นต้น”ดร.สมจินต์ กล่าว

กองทุนเปิดทีเอ็มบี India Active Equity ลงทุนในกองทุน Goldman Sachs India Equity Portfolio กองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองเดียว (Master Fund) ในหน่วยลงทุนชนิด Class I Shares (Acc.) ซึ่งเป็น Class ที่เสนอขายผู้ลงทุนสถาบัน ไม่มีนโยบายจ่ายเงินปันผล ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน โดยกองทุน Goldman Sachs India Equity Portfolio กองทุนหลักมีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อเพิ่มมูลค่าเงินลงทุน โดยจะลงทุนอย่างน้อย 2 ใน 3 ของมูลค่าทรัพย์สินในตราสารทุน และ/หรือตราสารที่มีความเกี่ยวข้องกับตราสารทุน (equity related transferable securities) และกองทุน เน้นลงทุนในบริษัทที่มีภูมิลำเนา หรือมีกำไร/รายได้หลักอยู่ในประเทศอินเดีย