“สารัชถ์” ปลื้มหุ้น GULF กางข้อมูลเข้าถึงนักลงทุน

HoonSmart.com>>“สารัชถ์ รัตนาวะดี”   ซีอีโอ กัลฟ์ฯ เศรษฐีหุ้นเบอร์ 1 ของไทย เผยเหตุที่ GULF เป็นหุ้นขวัญใจมหาชน พาเยี่ยมชมโรงไฟฟ้าปีละ 3-4 รอบ  ทำให้นักลงทุนเข้าใจธุรกิจ  เจ้าตัวไม่ยอมรับเป็นเศรษฐีหุ้นเบอร์ 1 เพราะราคาหุ้นมีขึ้น-มีลง

หุ้นกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เป็นหุ้นโรงไฟฟ้ายอดฮิตของนักลงทุน ลงมาก็มีแรงซื้อเข้ามารับ ทำให้ราคาตกไม่แรง อีกทั้งสร้างฐานใหม่ทำนิวไฮได้ต่อเนื่อง จากราคา IPO 45 บาท  All Time High ที่ 179.50 บาท  (25 ต.ค.62) ท่ามกลางข่าวดีใหม่ๆ ที่เข้ามาสนับสนุนการทำนิวไฮ

สารัชถ์ รัตนาวะดี

“สารัชถ์  รัตนาวะดี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กัลฟ์ฯ  … อย่างปลื้มปริ่มที่หุ้น GULF เป็นที่สนใจของนักลงทุนในตลาดหุ้น กลายเป็นหุ้นยอดนิยมตัวหนึ่งในกลุ่มโรงไฟฟ้า ซึ่ง “สารัชถ์” บอกว่า มาจากสาเหตุการเปิดเผยข้อมูลที่มาก กับนักลงทุนรายย่อย กองทุน   กัลฟ์ เป็นบริษัทโรงไฟฟ้าที่เชิญนักลงทุนรายย่อยไปเยี่ยมชมโรงไฟฟ้าครั้งละประมาณ 100 คน ปีละ 3-4 รอบ ทำให้นักลงทุนเข้าใจธุรกิจ

ส่วนราคาหุ้น GULF ลอยติดลมบน ทำผู้ถือหุ้นปลื้มไม่น้อยไปกว่า “สารัชถ์” ซื้อราคาไหน ออกได้ทุกราคา ไม่มีดอย ราคาหุ้นที่นิวไฮขึ้นต่อเนื่อง ได้สร้างความมั่งคั่งให้กับผู้ถือหุ้นใหญ่อย่าง “สารัชถ์” ด้วย ถึงกับกล่าวขานกันว่า “เสี่ยกลาง -สารัชถ์” กลายเป็นเศรษฐีหุ้นอันดับ 1 ของเมืองไทยในพริบตา  แต่เจ้าตัวดูเหมือนไม่ตอบรับกับตำแหน่งที่ได้รับนี้ เพราะ ราคาหุ้นมีขึ้น-มีลง

ซีอีโอ GULF ตั้งเป้าหมาย 5 ปี นับจากปี 2563 จะเป็นบริษัทพลังงาน ผลิตไฟฟ้าพลังงานก๊าซธรรมชาติเป็นหลัก และสาธารณูโภคพื้นฐานที่ให้ผลตอบแทนสูง โดยขยายธุรกิจไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่เอื้ออำนวยเข้าประมูลร่วมกับพันธมิตร เช่น โครงการท่าเรือแหลมฉบัง , โครงการมอเตอร์เวย์  2 โครงการ

สำหรับธุรกิจผลิตไฟฟ้าในประเทศขณะนี้ เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงหาจุดสมดุล  เข้าสู่พลังงานทดแทนมากขึ้น ซึ่ง GULF ได้มองหาการลงทุนใหม่ ๆ เพิ่มเติม เป็นโครงการขนาดใหญ่ทั้งใน-นอกประเทศ  เช่น โรงไฟฟ้าเวียดนาม 6,000 เมกกะวัตต์ อยู่ระหว่างหารือกับรัฐบาลเวียดนาม เป็นโอกาสการลงทุนที่ดี ซึ่งเวียดนาม มีความต้องการพลังงานสูง