โบรกฯ คาดหุ้นฟื้นตามภูมิภาค น้ำมันดีดขึ้นหนุนกลุ่มพลังงาน

HoonSmart.com>> โบรกฯ คาดหุ้นฟื้นตามภูมิภาค กรอบ 1,585-1,600 จุด จีนเชิญผู้แทนการค้าสหรัฐร่วมเจรจารอบใหม่ ราคาน้ำมันดิบขึ้นแรงหนุนหุ้กลุ่มพลังงาน

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ดัชนีน่าจะฟื้นตัวตามแนวโน้มตลาดหุ้นภูมิภาค กรอบการเคลื่อนไหว 1,585-1,600 จุด นอกจากความคืบหน้าของการเจรจาการค้าแล้ว ยังมีประเด็นบวกเสริมจากราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวแรงต่อเนื่อง

บล.กรุงศรีอยุธยา มีมุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,585 – 1,600 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นราว 2.8% จากคาดการณ์การประชุม 5 – 6 ธ.ค.กลุ่มโอเปกและพันธมิตรจะขยายเวลาการลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปถึงกลางปี 2020 ประกอบกับความตึงเครียดในตะวันออกกลางซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน

อย่างไรก็ตามความกังวลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่ไม่แน่นอนหลังสหรัฐผ่านร่างกฎหมายปกป้องสิทธิมนุษยชนในฮ่องกงซึ่งกดดันต่อความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ ซึ่งล่าสุดแม้ว่าทางจีนได้เชิญผู้แทนการค้าสหรัฐเข้าร่วมการเจรจารอบใหม่ที่กรุงปักกิ่งแต่ยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจน ส่งผลให้สหรัฐมีโอกาสเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มขึ้นอีก 15% รวม 3 แสนล้านดอลล่าร์ในวันที่ 15 ธ.ค. ซึ่งกดดันต่อทิศทางการลงทุนโดยรวม

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดลบ 54 จุด จีนเชิญผู้แทนการค้าสหรัฐเจรจาที่ปักกิ่ง