ราคาน้ำมันดิบบวกกว่า 2% คาดโอเปกลดกำลังผลิต

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มกว่า 2% หลังคาดโอเปกปรับลดกำลังการผลิตต่อและจีนเชิญสหรัฐฯ เพื่อเจรจาสงครามการค้า

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มหลังกลุ่มโอเปก (OPEC)และประเทศพันธมิตรมีแนวโน้มขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิตจากสิ้นสุดในเดือน มี.ค. 63 ไปเป็นเดือน มิ.ย 63 ในการประชุม ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในวันที่5 ธ.ค. 62 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ Saudi Aramcoบริษัทน้ำมันแห่งชาติซาอุดีอาระเบียจะทำการออกเสนอขายหลักทรัพย์ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO)

ด้านจีนได้เชิญตัวแทนจากสหรัฐฯ มาประชุมที่กรุงปักกิ่ง เพื่อเจรจาเรื่องสงครามการค้า phase 1 ให้บรรลุผล ก่อนที่จะเข้าสู่วันหยุดเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐฯ โดยหลายฝ่ายคาดว่าการลงนามจะเกิดขึ้นต้นเดือนธ.ค. 62 ขณะที่สหรัฐฯ คาดข้อตลลงยังไม่บรรลุผลเนื่องจากจีนยังไม่ตกลงตามข้อเรียกร้องของสหรัฐฯ ซึ่งอาจทำให้การลงนามเลื่อนไปเป็นปี 2563

ขณะที่อิหร่านกลับมาเปิดระบบอินเทอร์เน็ตอีกครั้ง หลังรัฐบาลสั่งปิดการสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตทั้งหมดเพื่อยุติการประท้วงที่เกิดขึ้นในกรุง Tehranเกี่ยวกับราคาน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ประท้วงโพสวีดีโอการประท้วงเพื่อปลุกปั่นกระแสความรุนแรง

ราคาน้ำมันดิบ ปิดตลาด 21 พ.ย.2562 เวสต์เท็กซัสอยู่ที่ 58.58 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.57 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ 2.68% ส่วนเบรนท์ปิด 63.97 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล +1.57 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ 2.45%