ปตท.เปิดรายชื่อ 6 คนในชิงตำแหน่ง CEO คนใหม่

HoonSmart.com>>ชวลิต-วิรัตน์-อรรถพล-นพดล-เพียงพนอ-จิราพร ผู้สมัครชิงตำแหน่ง CEO  PTT คนใหม่  แทนชาญศิลป์ ตรีนุชกร ที่จะครบ 60 ปี 12 พ.ค.63

บริษัทปตท.(PTT) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดรับสมัครประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ ระหว่างวันที่ 4-26 พ.ย.2562 ปรากฎว่ามีผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มปตท. จำนวน 6 คนได้สมัคร ประกอบด้วย 1.นายชวลิต ทิพพาวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. ปฎิบัติงาน บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ 2.นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่ ประจำ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลายปตท. ปฎิบัติงานใน บริษัท ไทยออยล์ (TOP) ตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่

3.นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย ของ ปตท.4. นายนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ปตท. ปฎิบัติงานในบริษัท ไออาร์พีซี (IRPC) ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ 5.นางสาวเพียงพนอ บุญกล่ำ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกฎหมาย ของปตทและ 6.นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ปฎิบัติงานในบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ในตำแหน่งรักษาการแทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยคณะกรรมการสรรหาฯจะพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครทุกราย และดำเนินการตามกระบวนการที่กำหนดไว้ต่อไป

ทั้งนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ ปตท.คนใหม่จะมารับตำแหน่งแทนนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร คนปัจจุบันที่จะครบวาระการดำรงตำแหน่ง เพราะมีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ในวันที่ 12 พ.ค.2563