โบรกฯ คาดหุ้น “สร้างฐาน” รอประเด็นการค้าชัดเจน

HoonSmart.com>> โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นเช้านี้ ดัชนีอยู่ในโหมดสร้างฐาน รอรอความชัดเจนการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน หลังสหรัฐฯ หนุนประชาธิปไตยในฮ่องกง

บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน (CNS) มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาดตลาด “สร้างฐาน” แนวต้าน 1604/1610 จุด แนวรับ 1590/1586 จุด นักลงทุนยังคง Wait and Hold รอความชัดเจนประเด็นการค้า หลังสหรัฐฯลงนามในร่างกฏหมายสนับสนุนประชาธิปไตยในฮ่องกง ทำให้เกิดความกังวลว่าจะกระทบต่อการเจรจา แต่ภาพรวมสินทรัพย์เสี่ยงยังได้แรงหนุนบวกจาก ตัวเลขเศรษฐกิจยูโรโซนที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง ตอกย้ำเศรษฐกิจยูโรโซน และเศรษฐกิจโลกผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว เป็นจิตวิทยาบวกเด่น

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Big Cap Play” : CPF, SCB, BBL

บล.กรุงศรี มีมุมมองเป็นกลาง-ลบคาด SET อ่อนตัวทดสอบแนวรับ 1,590 – 1,595 จุด เนื่องจากภาวะตลาดขาดปัจจัยกระตุ้นการลงทุน อีกทั้งการที่ปธน.ทรัมป์ลงนามร่างกฏหมายสนับสนุนการเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงนั้นสร้างความไม่พอใจให้กับจีน เนื่องจากเป็นการแทรกแซงกิจการภายในซึ่งจุดนี้อาจส่งผลต่อการเจรจาการค้าเฟส 1 ให้ตกลงไม่ทันก่อน Deadline 15 ธ.ค.ที่สหรัฐจะปรับขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนรอบใหม่วงเงิน 3 แสนล้านดอลล่าร์ ส่งผลให้ Fund Flow ต่างชาติมีแนวโน้มไหลออกต่อเนื่อง

อีกทั้งการที่ดัชนีทรุดตัวลงต่ำกว่า 1,600 จุดทำให้สัญญาณเทคนิคเป็นลบซึ่งเป็นแรงกดดันต่อทิศทางการลงทุนในช่วงนี้

อ่านข่าว

โตเกียวบวก เอเชีย หลังสหรัฐ-จีนตึงเครียด

ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบ สหรัฐฯ-จีนขัดแย้งประท้วงฮ่องกง

ราคาน้ำมันดิบลดลง จากความตึงเครียด สหรัฐฯ และจีน