คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : DW บนหุ้นอิเล็กทรอนิกส์ น่าสนใจหรือไม่?

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

HoonSmart.com>>สัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งจะมีข่าวดีเรื่องของความคืบหน้าในการลงนามข้อตกลงทางการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐในเฟสแรก รวมทั้งการที่จีนจะมีมาตรการเกี่ยวกับเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์เพิ่มเติมตามข้อเรียกร้องของสหรัฐ ซึ่งจะส่งผลให้เงินบาทมีเสถียรภาพมากขึ้น และทำให้ภาพรวมการส่งออกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ดีขึ้น 

ไม่ทันไรก็มีข้อแถลงจากประธานาธบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่กล่าวถึงการให้การสนับสนุนการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ส่งผลให้กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์กลับมามีแรงกดดันอีกครั้ง  อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาถึงรายละเอียดเพิ่มเติมกลุ่มอุตสาหกรรมกลุ่มนี้ จะพบว่านักวิเคราะห์เริ่มให้ความสนใจมากขึ้น แม้งบไตรมาส 3/2562 ออกมาติดลบตามกลุ่มอื่นๆ ส่วนใหญ่ แต่ยังมีการคาดหวังถึงการเติบโตของกลุ่มเซมิคอนดัคเตอร์ และชิ้นส่วนอุปกรณ์มือถือ โดยเฉพาะชิ้นส่วนอุปกรณ์มือถือนั้นยังคงเติบโตต่อเนื่องมากกว่ากลุ่มชิ้นส่วนรถยนต์ ในภาวะที่ตลาดหุ้นมีความผันผวนจากปัจจัยภายนอกเช่นนี้ ส่งผลให้ราคาหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์มีความผันผวนตาม และส่งผลให้นักลงทุนเทรด DW กลุ่มนี้ระยะสั้นๆ เพื่อเก็งกำไรตามความอ่อนไหวของทิศทางราคาหุ้น

ด้านภาพรวมทางเทคนิค หุ้นที่น่าสนใจคือ HANA ซึ่งพยายามเบรกแนวต้านมารอบหนึ่ง และยังคงยืนเหนือ 30 บาทได้อย่างแข็งแรงและกราฟยังมีโมเมนตัมเชิงบวกอยู่ และหากสามารถเบรก 32 บาทได้อีกครั้ง ก็เป็นโอกาสให้นักลงทุนที่ถือ Call สามารถลุ้นการทำ New High ในรอบใหม่นี้ได้อรกครั้ง ทางด้าน DELTA ลุ้นโมเมนตัมเชิงบวกส่งให้ราคาหุ้นทดสอบบริเวณ 47.50 บาท ซึ่งหากเบรกราคานี้ได้ ลุ้นการปรับตัวขึ้นต่อไปที่กรอบบนคือแถวๆ 52 บาท เป็นลำดับถัดไป  ส่วนหุ้น KCE  ปรับตัวขึ้นมามากแล้ว และเคลื่อนไหวเหนือระดับ 19 บาท คาดว่าจะต้องสร้างฐานบริเวณนี้อีกสักระยะ จึงจะปรับตัวขึ้นต่อในกรอบกว้างขึ้นได้

กลยุทธ์การเทรด DW

Call DW  –  HANA และ DELTA ดูจะเป็นตัวที่เหมาะกับ Call ในช่วงนี้ จากโมเมนตัมที่ยังเป็นเชิงบวกต่อเนื่อง โดยเทรด HANA Call ในกรอบหุ้นอ้างอิง 31-33 บาท Stop Loss เมื่อหุ้นหลุด 31 บาท ส่วน DELTA Call เทรดในกรอบหุ้นอ้างอิง 46-47.50 และหากยืนเหนือ 47.50 ได้  ลุ้นไปต่อที่ระดับ 52 บาท ส่วน KCE รอจังหวะก่อน เพื่อไม่ให้เสีย Time Decay มากไป โดยเข้า Call หากหุ้นทดสอบ 19.70 – 19.90 เพื่อลุ้นการขึ้นต่อจากโมเมนตัมที่แข็งแรงขึ้น

Put DW – ระมัดระวังการเข้า Put เนื่องจากหุ้นกลุ่มนี้ มีการเทรด SSF Block Trade ด้วย โดยจับจังหวะจากปริมาณ Open Interest ที่เปลี่ยนแปลงไป หรือเข้า Put หาก HANA หลุด 31 บาท DELTA หลุด 46 บาท และ เมื่อ KCE หลุด 19.20 บาท เป็นต้น ทั้งนี้ จังหวะในการเข้า Put นั้น อย่าลืมศึกษาปัจจัยต่างประเทศที่เกี่ยวข้องไปด้วย