‘KUN’ ขายหุ้นราคา 1.10 บาท P/E 10.78 เท่า แจกส่วนลด

HoonSmart.com>>”วิลล่า คุณาลัย” เปิดขาย 150 ล้านหุ้น วันที่ 3-4 และ 6 ธ.ค.  พร้อมเข้าซื้อขาย mai 17 ธ.ค.นี้  ระดมทุน 165 ล้านบาทต่อยอดธุรกิจ เผยไตรมาส 4 มียอดขายพร้อมโอน ร่วม 200 ล้านบาท  มีบ้านพร้อมขายอีก 1,200 ล้านบาท รับนโยบายกระตุ้นของภาครัฐ และดอกเบี้ยต่ำของธนาคารรัฐ ส่วนปี 2563 ได้โครงการของฉะเชิงเทราหนุนกำไร พร้อมเดินกลยุทธ์ ป่าล้อมเมือง สร้างโครงการที่อยู่อาศัย 4 ทิศรอบกทม.

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2562 บริษัท วิลล่า คุณาลัย (KUN) ผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายในเขตปริมณฑล ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์(บล.) เอเชีย เวลท์ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนที่เสนอขายประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.10 บาท จากพาร์หุ้นละ 0.50 บาท พร้อมแต่งตั้งบล.เคทีบี (ประเทศไทย) และบล. เอเอสแอล เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น โดยเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 3-4 และ 6 ธ.ค.นี้ พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai )วันที่ 17 ธ.ค.นี้

นายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. เอเชีย เวลท์ เปิดเผยว่า KUN เสนอราคาขายที่หุ้นละ 1.10 บาท พิจารณาจากอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) 10.78 เท่า เทียบกับ P/E เฉลี่ยของบริษัทที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันที่ 11.24 เท่า มีส่วนลดให้กับนักลงทุนเล็กน้อย ถือเป็นราคาที่เหมาะสม เมื่ออิงกับปัจจัยพื้นฐาน

บริษัทวิลล่า คุณาลัย เน้นจุดเด่นในการสร้างเมืองที่อยู่อาศัย ปักหมุดบนพื้นที่ทำเลทอง ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งถือว่าเป็นศูนย์กลางของแหล่งที่อยู่อาศัยในโซนกรุงเทพฝั่งตะวันตก  และแผนยุทธ์ศาสตร์ป่าล้อมเมือง ให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ, ใต้, ตะวันออก, ตะวันตก)ผู้บริหารมีประสบการณ์ในการพัฒนาพื้นที่บางบัวทองมานานกว่า 10 ปี บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงความแข็งแกร่งทางธุรกิจ

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย กล่าวว่า บริษัทฯได้เงินจากการระดมทุนครั้งนี้ 165 ล้านบาท มีแผนที่จะนำเงินไปต่อยอดพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้แนวคิด “สุขใจอยู่บ้านชานเมือง”  ขยายโครงการในทำเลอื่นๆ ตามแผนยุทธ์ศาสตร์ป่าล้อมเมือง ให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร เพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ธุรกิจ ในการก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายในเขตปริมณฑล ให้สอดคล้องกับเป้าหมายการเติบโตแบบมั่นคง ในอนาคต พร้อมกันนี้บริษัทฯจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และชำระหนี้ในบางส่วน โดยมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  KUN กล่าวว่า บริษัทฯเตรียมเปิด  2 โครงการใหม่  มูลค่ารวม 2,172 ล้านบาท จากปัจจุบันดำเนินการอยู่ทั้งหมด 7 โครงการ ตั้งอยู่ที่บางบัวทอง บนพื้นที่ 250 ไร่ ล่าสุด บริษัทฯ ได้ขยายพื้นที่พัฒนาโครงการใหม่ ที่ฉะเชิงเทรา ภายใต้โครงการ “คุณาลัย จอย ออน 314” บนพื้นที่ประมาณ 24 ไร่ ทำเลที่มีศักยภาพ เช่นเดียวกับย่านบางบัวทอง และเป็นแหล่งพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ตอบโจทย์บริษัทที่มีจุดเด่นในการสร้างเมืองที่อยู่อาศัยชั้นดี

ส่วนกรณีที่รัฐบาลมีนโยบายลดค่าธรรมเนียมการโอน ช่วยเงินผ่อนดาวน์หลังละ 50,000 บาท และธนาคารของรัฐลดดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ อสังหาริมทรัพย์ นางประวีรัตน์ กล่าวว่า ส่งผลดีต่อบริษัท เพราะราคาบ้านของวิลล่า คุณาลัย อยู่ในช่วง 2-5 ล้านบาท และกลุ่มลูกค้าก็มีรายได้ไม่ถึง 1 แสนบาท/เดือนตามหลักเกณฑ์ที่รัฐบาลกำหนดไว้ คาดว่าความต้องการซื้อจะมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมาทำสถิติขายได้สูงสุดนับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทมา

ปัจจุบันมียอดขายรอโอน (backlog) จำนวน 200 ล้านบาท รอรับรู้ในไตรมาส 4  และมีบ้านพร้อมขายอีก 1,200 ล้านบาท  ส่วนในปี 2563 กำไรน่าจะดีขึ้นมาก เพราะเริ่มรับรู้รายได้และกำไรจากโครงการที่ฉะเชิงเทราเข้ามาเป็นปีแรก ทั้งนี้โครงการมีมูลค่า 508 ล้านบาท ขนาด 140 แปลง ปัจจุบันยังมีที่ดินจำนวน 300 ไร่ รองรับการพัฒนาอีก 7 ปี

นางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดเด่นของ KUN คือการสร้างเมือง และมีสานสัมพันธ์อันดีกับชุมชน ด้วยศักยภาพการเติบโต ที่มีความโดดเด่น อย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้จาก ผลงานงวด 9 เดือนแรกของปี2562 มีกำไรสุทธิ 43.15 ล้านบาท และมีอัตรากำไรขั้นต้นถึง 28% สูงกว่ากำไรทั้งปี 2561 ที่มีกำไรสุทธิ 11.56 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้น 25% ขณะที่ปี 2560 มีกำไรสุทธิ 10.80 ล้านบาท ปี2559 ทำได้ 5.94 ล้านบาท