โบรกฯ คาดหุ้นอ่อนตัวทรัมป์เปิดศึกการค้าบราซิล-อาร์เจนติน่า

HoonSmart.com>>โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นอ่อนตัวลง ผิดหวังตัวเลขการผลิต ISM ต่ำกว่าคาด ด้านทรัมป์เปิดศึกการค้ารอบใหม่ขู่เก็บภาษีสินค้าเหล็ก อลูมิเนียมบราซิล-อาร์เจนติน่า

บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index มีโอกาสอ่อนตัวลงต่อในกรอบ 1,550-1,560 จุดจากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบหลังตัวเลข ISM ภาคการผลิตสหรัฐฯเดือน พ.ย. ออกมาต่ำกว่าคาด โดยตลาดกังวลในประเด็นเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนหลังเข้าใกล้วันที่ 15 ธ.ค. ซึ่งจะมีการเก็บภาษีรอบใหม่

นอกจากนี้ทรัมป์ยังเปิดศึกการค้ารอบใหม่โดยเตรียมเก็บภาษีสินค้าโลหะจากบราซิลและอาร์เจนตินา รวมถึงสินค้านำเข้าจากฝรั่งเศส (แชมเปญ กระเป๋าถือ ชีสและอื่นๆ) และดูจากการ Short Index Futures เพิ่มขึ้นของต่างชาติทำให้ประเมินการเคลื่อนไหวของตลาดจะค่อนข้างผันผวนในช่วง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะเริ่มเห็นแรงซื้อกลับที่ฐานแนวรับบริเวณ 1,550 จุดบวกลบ โดยหุ้นที่จ่ายปันผลสูงคาดเคลื่อนไหวแข็งแรงกว่าตลาดในระยะนี้

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาด SET INDEX วันนี้ดาวน์ไซด์จำกัดกว่าภูมิภาค โดยกรอบแนวรับ 1,560-1,565 จุด จากปัจจัยกดดันตัวเลข ISM สหรัฐฯ พ.ย.ออกมาแย่ อีกทั้งการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนยังไม่มีความคืบหน้า

กลยุทธ์แนะนำลงทุนหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว เช่น กลุ่มปันผลเด่น กลุ่มที่มีโอกาสเข้า SET50,SET100 และกลุ่มสื่อสาร

ด้านบล.กสิกรไทย มองว่าในช่วง 1-2 สัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม เราคงมุมมอง SET ผันผวนสูง และคาดจะคลี่คลายในช่วงครึ่งหลัง แนะทยอยสะสมกลุ่ม Defensive อย่างรถไฟฟ้า BTS, BEM โดยวันนี้ประเมินกรอบการเคลื่อนไหว SET Index ที่ 1,560 – 1,575 จุด

อ่านข่าว

ตลาดหุ้นโตเกียว-เอเชียร่วงตามดาวโจนส์ลงแรง

ดาวโจนส์ปิดร่วง 268 จุด ทรัมป์ขู่เก็บภาษีเหล็กอลูมิเนียมบราซิล-อาร์เจนตินา