IVL ซื้อโรงงานรีไซเคิลพลาสติก สหรัฐ

HoonSmart.com>>อินโดรามาฯลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตเกล็ดพลาสติกรีไซเคิล รวม 40,000 ตันต่อปี  รับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจรีไซเคิลในอีก 5 ปี ข้างหน้า 

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า บริษัทย่อยทางอ้อมได้ลงนามทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับบริษัท LQ Inc. เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 2562 เพื่อเข้าซื้อกิจการของบริษัท Green Fiber International Inc. (GFI) ในสหรัฐอเมริกา และมีโรงงานรีไซเคิลพลาสติกอยู่ในเมืองฟอนทาน่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

โรงงานดังกล่าวมีกำลังการผลิตเกล็ดพลาสติกรีไซเคิล (Recycled Polyethylene Terephthalate (rPET) Flake) เป็นหลัก มีกำลังการผลิตรวม 40,000 ตันต่อปี

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์และวัตถุประสงค์ต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการลงทุนที่ได้ระบุไว้อย่างมีนัยสำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจรีไซเคิลในอีก 5 ปี ข้างหน้า และที่ตั้งของโรงงานแห่งนี้อยู่ใกล้กับแหล่งรวบรวมขวด PET ที่นำกลับมาใช้ใหม่อยู่จำนวนมากในเขตชายฝั่งตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการตอบสนองความต้องการ rPET ที่เพิ่มสูงขึ้น เพื่อใช้เป็นแนวทางในการผลิตบรรจุภัณฑ์ยั่งยืนต่อไป