AIS รับรางวัล องค์กรสนับสนุนคนพิการดีเด่น 4 ปีซ้อน

AIS รับรางวัล “องค์กรที่สนับสนุนงานด้านคนพิการระดับดีเด่น” ประจำปี 2562
มุ่งพัฒนาศักยภาพ สร้างอาชีพผู้พิการไทย ยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน

 

 

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอส เดินหน้าสร้างอาชีพให้ผู้พิการอย่างต่อเนื่องกับโครงการ ” เอไอเอส สร้างอาชีพ คอลล์ เซ็นเตอร์ แด่ผู้พิการ”  ล่าสุดได้รับรางวัล ” องค์กรที่สนับสนุนงานด้านคนพิการระดับดีเด่น” ประจำปี 2562 ต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ตั้งแต่ปี 2559 – 2562 จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ทั้งนี้นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล  เป็นตัวแทนรับมอบรางวัลจากนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เนื่องในงานวันคนพิการสากล ประจำปี 2562 เพื่อส่งเสริมให้มีการจ้างงานคนพิการในภาครัฐและภาคเอกชน สนับสนุนการมีงานทำและสามารถเข้าถึงสิทธิขั้นพื้นฐานของผู้พิการ อีกทั้งเชิดชูเกียรติให้หน่วยงานที่ส่งเสริมงานด้านคนพิการ

นางบุษยา  กล่าวว่า  ตลอด 12 ปี ที่ผ่านมา  เอไอเอส เล็งเห็นความสำคัญของผู้พิการในประเทศไทย  โดยมุ่งหวังส่งเสริมการสร้างอาชีพให้ผู้พิการมีรายได้ที่ยั่งยืน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้

นับตั้งแต่ปี 2550  เอไอเอส ได้จัดตั้ง “ศูนย์ปฏิบัติการ เอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ แด่ผู้พิการ” และขยายจำนวนอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน มีศูนย์ปฏิบัติการฯ แล้ว 13 แห่งทั่วประเทศ โดยมีพนักงานผู้พิการทางสายตา, พิการทางการได้ยิน และพิการทางร่างกาย รวมทั้งสิ้น 114 คน โดยเอไอเอส ได้ออกแบบงานให้อย่างเหมาะสม สอดคล้องกับความสามารถของผู้พิการ

นอกจากนี้ เอไอเอส ยังนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาช่วยในการปฏิบัติงาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงาน อาทิ ติดตั้งโครงข่ายออนไลน์, นำเทคโนโลยีด้านโปรแกรม JAWS ในการอ่านภาษาในระบบ Computer ให้เป็นเสียงอ่าน โดยใช้ควบคู่กับโปรแกรมตาทิพย์จากสถาบันคนตาบอดแห่งชาติเพื่อการวิจัยและพัฒนา เป็นต้น