คุยกับเกด เรื่องเทรด DW : BTS กับกลยุทธ์เทรด Call – Put วีคนี้

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

HoonSmart.com>>กลุ่มขนส่งและโลจิสติกส์ เริ่มมีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางแรงกดดันในตลาดที่ยังคงกดดัชนีให้ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม หุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัวอย่าง BTS กลายเป็นหุ้นที่น่าสนใจในรอบการเทรดระยะสั้นถึงกลาง โดยปัจจัยที่เกี่ยวข้องได้แก่ การรับรู้กำไรพิเศษจากการขายหุ้นบริษัทเบย์วอเตอร์ให้กับ CPN และรวมทั้งจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มมากขึ้น จากการเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยว และการเปิดส่วนต่อขยายสายสีเขียว

ด้านปัจจัยทางเทคนิค ราคาหุ้น BTS ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจากข่าวดังกล่าว แต่การปรับตัวขึ้นมายืนเหนือ 13.80 บาท ส่งผลให้โมเมนตัมของราคาหุ้นปรับตัวเป็นเชิงบวกมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ในวันศุกร์ราคาหุ้นขึ้นทดสอบ high เดิมที่บริเวณ 14.40 บาท และมีแรงขายกดดันบริเวณดังกล่าวให้หุ้นปิดที่ 14.20 บาท นักวิเคราะห์มองว่า แม้ราคาหุ้นจะปรับตัวลงมาปิดที่ระดับ 14.20 แต่ก็ยังคงโมเมนตัมเชิงบวกที่แข็งแกร่ง และวอลุ่มเทรดหนาแน่น จึงยังเป็นโอกาสให้นักลงทุนลุ้นการปรับตัวขึ้นต่อไปทดสอบ 14.80 บาท ขณะที่กรอบแนวรับ อยู่บริเวณ 14 และ 13.50 บาท ตามลำดับ

กลยุทธ์การเทรด DW

Call DW – แบ่งการเทรดออกเป็น 2 จังหวะ คือ กรณีที่ราคาหุ้นไม่อาจเบรก high เดิมที่ 14.40 ได้ Call ที่ถือมาก่อนหน้านี้ อาจเริ่มทยอยทำกำไรไปบ้างแล้ว แต่ในกรณีที่ราคาหุ้นเบรก 14.40 บาท ได้ Call DW อาจลุ้นราคาหุ้นขึ้นทดสอบ 14.80 บาทได้ ทั้งนี้ สำหรับนักลงทุนที่ยังไม่มีของในมือ หากมองว่าหุ้นจะเบรก high เดิมได้ อาจเข้าสะสม Call เมื่อหุ้นอยู่บริเวณ 14-14.20 บาท โดย Stop Loss หากหุ้นหลุด 14 บาทลงมา และไปรอเข้ารอบใหม่บริเวณ 13.50-13.80 บาท

Put DW – จากกราฟเทคนิคและโมเมนตัมของหุ้นในปัจจุบัน Put DW ควรชะลอออกไปก่อน หรือ เข้า Put หากหุ้นลงมาถึง 14 บาท ทั้งนี้ กรอบการทำกำไรของ Put ในรอบนี้ อาจเป็นกรอบแคบๆจาก 14 บาท ลงมาบริเวณ 13.80 และ 13.50 บาท ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม หากหุ้นขึ้นต่อและเบรก 14.40 บาทได้ อาจรอจังหวะเข้า Put บริเวณ 14.80-15.00 บาท คาดหวังแรงขายทำกำไรทางเทคนิคในลำดับต่อไป