คอลัมน์เสือใหญ่ :  ปิดหู-ปิดตา

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  9 ธ.ค.  2562

@@@ ตลาดหุ้นไทย ปิดท้ายสัปดาห์ที่ผ่านมา (6 ธ.ค.)  สวิงเล็ก ๆ บวก-ลบ 16 จุด  ขึ้นแล้วยืนไม่อยู่ ปิดกดลงมาต่ำสุดของวัน 1,558.99 จุด ร่วง 6.46 จุด มูลค่าซื้อขาย 41,141.76 ล้านบาท …. ต่างชาติขายสุทธิ 1,614.51 ล้านบาท …สถาบัน-กองทุนซื้อสุทธิ 711.32 ล้านบาท

@@@ เปิดตลาดหุ้นวันจันทร์นี้  มีลุ้นรีบาวน์ตามตลาดหุ้นดาวโจนส์  ที่บวกโชว์ 337 จุด ได้ปัจจัยตัวเลขจ้างงานแข็งแกร่ง  เป็นข่าวดี ที่ถูกดึงขึ้นมาหนุนการเก็งกำไร  ส่วนการเจรจาสงครามการค้า ของ “ทรัมป์ & สี่เจินผิง” อย่าไปคาดหวังอะไรกับลมปากของ “ทรัมป์ “  3 วันดี 4 วันบรา….เหมือนกับตลาดหุ้นไทย ตอนนี้คาดหวังอะไรไม่ได้เช่นเดียวกัน

@@@ รายย่อยปลาซิว-ปลาป่น ไม่ใช่แค่คาดหวังกับตลาด แค่ “ความทัดเทียม”  ไม่ให้เกิดการ “ได้เปรียบ-เสียเปรียบ” ระหว่างนักลงทุนไทยกับต่างชาติ แค่นี้ตลาดยังปิดหู- ปิดตา  …..นับประสาอะไรกับ “ความคาดหวัง” บนความไม่แน่นอนของตลาด

@@@  พฤติกรรม ไม่ว่าจะเป็นคำสั่งซื้อขาย DMA ที่ส่งท่อตรงถึงตลาด เร็วปานขึ้น โทลล์เวย์ถึงดอนเมือง …เฮ้ยถึงตลาด  ส่วนรายย่อย ออเดอร์ ยิงผ่านโบรกเกอร์ก่อนถึงตลาด  เจอจราจรรถติด ๆ ถูกฝรั่งกินรวบหมด

@@@ หรือการปล่อยให้ต่างชาติขายหุ้นออกไป โดยไม่มีใบหุ้นอยู่ในมือ (เน็กเก็ตชอร์ต -Naked Short ) เชื่อว่ายังปล่อยให้ทำอยู่  แม้กระทั่งการปล่อยให้ฝรั่งหัวแดง-หัวดำ  ให้โปรแกรมเทรด ส่งคำสั่งถี่ ๆ รัว ๆ  ด้วยจำนวนและราคาเดียวกันทั้งหุ้น และ DW  เข้าพฤติกรรมปั่นหุ้น พวกนี้นักลงทุนไทยทำไม่ได้ ลองทำดูสิ  โดนตลาด-ก.ล.ต. ส่องกล้องทันที …..เฮ้ย เจ๊ล่ะเห็นใจปลาซิว-ปลาป่น จริง ๆ ….เจ๊ไม่พูดมาก 555 เด่วตลาดเขม่นเอา

@@@  NEX (เน็กซ์ พอยท์ ) หุ้นแห่งการเปลี่ยนแปลง หุ้นแห่งอนาคต จะสรรหาคำไหนมาเปรียบเปรย แล้วแต่พี่เลย …แต่สำหรับเจ๊ NEX  เป็นหุ้นที่เห็นการเปลี่ยนแปลงจับต้องได้จริง เริ่มตั้งแต่ชื่อใหม่ ( ชื่อเดิม SPPT ) โครงสร้างทุนใหม่ ธุรกิจใหม่ และเร็ว ๆ นี้อาจจะเห็นของขวัญของลุงซานต้า ก็ได้ใครจะรู้ ….คริคริ  ….ส่วนที่ยังจับต้องไม่ได้  จับกับใคร อะไร อย่างไร ต้องรอไม่ช้า-ไม่นาน

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร