2 ผู้ยิ่งใหญ่ตลาดหุ้น พัฒนาโปรแกรมเทรดขั้นเทพ ส่งออเดอร์ DW รัวๆ

HoonSmart.com>>โบรกเกอร์ แฉ 2 ผู้ยิ่งใหญ่ตลาดหุ้นไทย กองทุนส่วนบุคคลชื่อดังของสหรัฐและกองทุนส่วนบุคคลขนาดใหญ่ของสิงคโปร์  พัฒนาโปรแกรมเทรด DW ขั้นเทพ ส่งคำสั่งซื้อขายตรงถึงท่อตลาดหลักทรัพย์ (DMA)

แหล่งข่าวโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า  การซื้อขายหุ้นของต่างชาติในตลาดหุ้นไทยที่มีอิทธิพลต่อคำสั่งซื้อขายมาก ขณะนี้มีจำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นกองทุนส่วนบุคคลขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกา และสิงคโปร์  ที่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้

ทั้งสองบริษัทดังกล่าว  เป็นรายใหญ่ในการใช้โปรแกรมเทรด โดยพัฒนาโปรแกรมซื้อขายล้ำหน้ากว่ารายอื่นๆ สามารถส่งออเดอร์ซื้อขายต่อท่อตรงไปยังตลาดหลักทรัพย์ หรือ DMA  รวดเร็วกว่านักลงทุนทั่วไปที่ส่งออเดอร์ผ่านโบรกเกอร์ก่อนถึงตลาดหลักทรัพย์ โดยกองทุนส่วนบุคคลของสหรัฐนี้ เป็นลูกค้าของบล.ขนาดใหญ่ชื่อดังในเครือธนาคารแห่งหนึ่ง ส่วนกองทุนสิงคโปร์ มีการเปลี่ยนชื่อมาแล้ว 2-3 ชื่อ  เป็นลูกค้าบล.ต่างชาติชื่อดัง ก่อนย้ายมาอยู่บล.สัญชาติไทยชื่อดัง

“ ไพรเวทฟันด์ ทั้ง 2 ราย ถือเป็นจ้าวใหญ่ ที่พัฒนาโปรแกรมเทรดขั้นเทพ ในการซื้อขาย DW และหุ้นในกระดาน ส่งคำสั่งซื้อขายเชื่อมตรงไปยังตลาดหลักทรัพย์ หรือ DMA ซึ่งมีความรวดเร็วมากกว่าปกติที่นักลงทุนทั่วไปส่งคำสั่งซื้อขายให้โบรกเกอร์ก่อนถึงตลาดหลักทรัพย์  โปรแกรมซื้อขายขั้นเทพนี้ ส่งออเดอร์ได้รัว ๆ ถี่ ๆ ไม่มีใครสู้ได้ เป็นรายใหญ่สุด เบอร์ 1 และ 2 ที่เทรด DW ชนะรายย่อยขณะนี้”

แหล่งข่าวกล่าวและว่า ต่างชาติที่ใช้โปรแกรมเทรด ความถี่สูงในการส่งคำสั่งซื้อขาย DW และหุ้นในกระดาน จำนวนและราคาเดียวกันซ้ำกัน เข้าข่ายสร้างวอลุ่มเทียมและทำราคาหลักทรัพย์ ให้มีสภาพผิดไปจากปกติ ชักชวนให้นักลงทุนเข้าใจผิดเชื่อว่ามีความต้องการซื้อขายมาก ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ หรือสำนักงานก.ล.ต. ควรมีมาตรการกำกับควบคุม มาตรฐานเดียวกับการควบคุมนักลงทุนไทย เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมในการซื้อขาย

อ่านประกอบ

จี้ตลท.แก้ด่วน โปรแกรมเทรด DW เร็ว-สร้างวอลุ่มเทียม ก่อนตลาดพัง

ตปท.แชมป์ “โปรแกรมเทรด” DW-SET50 รายใหญ่-รายย่อยพ่าย ถอยออกจากตลาด

จี้ตลาดปรับเกณฑ์ เอื้อต่างชาติได้เปรียบรายย่อย