“KUN” ปลื้มนักลงทุนจอง IPO เกลี้ยง พร้อมลงสนามเทรด mai 17 ธ.ค.นี้

HoonSmart.com>>”วิลล่า คุณาลัย” ปลื้ม กระแสแรงเกินคาด ขายไอพีโอหมดเกลี้ยง 150 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 1.10 บาท บล.เอเชีย เวลท์ ลั่นกระจายหุ้นถึงมือนักลงทุนอย่างทั่วถึง ชี้เป็นหุ้นพื้นฐานดี – อนาคตสดใส เตรียมลงสนามเทรดในตลาด mai 17 ธ.ค.นี้ ด้าน “ประวีรัตน์ เทวอักษร” ประกาศระดมทุนสยายปีกธุรกิจใน 2-3 ปีข้างหน้าให้ครบ 4 ทิศรอบกรุงเทพ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบในเขตปริมณฑล

นายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุน บริษัท วิลล่า คุณาลัย ( KUN) เปิดเผยว่า นักลงทุนให้การตอบรับจองซื้อหุ้น IPO ของ KUN เต็มทั้งจำนวน 150 ล้านหุ้น ในราคา 1.10 บาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯที่แข็งแกร่ง จากศักยภาพการเติบโต และโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจ โดยเฉพาะการเตรียมพื้นที่เพื่อรองรับการพัฒนาการสร้างเมืองแห่งที่อยู่อาศัยชั้นดี ทั้ง 4 ทิศรอบเขตกรุงเทพฯ โดยพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 17 ธ.ค. 2562 ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง

สำหรับการกำหนดราคา KUN ที่ระดับ IPO 1.10 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) 10.78 เท่า เทียบกับ P/E เฉลี่ยของบริษัทใกล้เคียงที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน มีค่าเท่ากับ 11.24 เท่า

” เราได้กระจายหุ้นสู่มือนักลงทุนทั้งรายใหญ่ และนักลงทุนทั่วไปอย่างทั่วถึง เชื่อว่าหุ้น KUN จะเป็นอีกหนึ่งหุ้นน้องใหม่ ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ที่จะเข้ามาสร้างสีสัน และสร้างความโดดเด่นได้เป็นอย่างดี รวมถึงอาจเป็นอีกหนึ่งหุ้นน้องใหม่ที่จะสามารถมอบความสุขส่งท้ายปีให้กับนักลงทุนด้วยเช่นเดียวกัน” นายกอบเกียรติ กล่าว

ด้านนางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่นักลงทุนให้ความเชื่อมั่นในหุ้น KUN และให้ความสนใจจองซื้อหุ้นไอพีโอเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยการระดมทุนในครั้งนี้ จำนวน 165 ล้านบาท บริษัทฯมีแผนที่จะนำเงินไปต่อยอดเพื่อพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้แนวคิด “สุขใจอยู่บ้านชานเมือง” เพื่อพัฒนาและขยายโครงการในทำเลอื่นๆ ตามแผนยุทธ์ศาสตร์ป่าล้อมเมือง ให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ, ใต้, ตะวันออก, ตะวันตก) เพื่อเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า บริษัทฯมีความตั้งใจจริง ที่จะขยายอาณาจักรการสร้างเมือง ที่อยู่อาศัย แห่งใหม่ๆเพิ่มให้สอดคล้องกับนโยบายและวิสัยทัศน์ที่บริษัทฯ วางไว้ เพื่อเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ธุรกิจ ในการก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายในเขตปริมณฑล

“การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจให้มีความยั่งยืน เม็ดเงินที่ได้จะนำมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการพัฒนาโครงการของบริษัทฯ ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า พร้อมทั้งยังเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับสถาบันการเงินในการลงทุนมากยิ่งขึ้นในอนาคต” นางประวีรัตน์ กล่าว

ด้านนางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ความสำเร็จของ KUN ครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่ามีนักลงทุนจำนวนมากให้ความสนใจและเชื่อมั่นในธุรกิจ ซึ่งเป็นผลจากศักยภาพของบริษัทฯที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ย่านบางบัวทอง มากว่า 10 ปี  สามารถสร้างแบรนด์ ภายใต้ “คุณาลัย”จนสามารถก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แนวราบในเขตปริมณฑลย่านบางบัวทอง

นอกจากนี้  KUN ยังอยู่ในช่วงการกำลังเติบโต และมียอดขายเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากผลการดำเนินงานงวดล่าสุด 9 เดือนแรกของปี2562  บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 43.15 ล้านบาท และมีอัตรากำไรขั้นต้นถึง 29% ซึ่งสูงกว่ากำไรในปี 2561ที่ผ่านมา ที่มีกำไรสุทธิ 11.56 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้น 25%

ในขณะที่ปี 2559-2560 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 5.94 ล้านบาท และ 10.80 ล้านบาทตามลำดับ ส่วนรายได้ก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น จึงเชื่อมั่นว่า KUN จะสามารถต่อยอดทางธุรกิจให้มีอัตราการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไปในอนาคต และจะเป็นหุ้นอสังหาริมทรัพย์น้องใหม่ที่น่าจับตาตัวหนึ่ง