“ซมโปะ ประกันภัย” ปักธงปี 2023 เบอร์ 1 ประกันภัยเดินทาง ของเอเซีย

HoonSmart.com>>“ซมโปะ ประกันภัย” เปิดแผนรุกตลาดประกันภัยปี 2020 ตั้งเป้าเป็นประกันภัยเดินทางอันดับ 1 ของเอเชียภายใน 3 ปี พร้อมเปิดตัว 3 ประกันใหม่ ลุยรายย่อยเจาะ SME

นางสาวชญณา ศิริภิรมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) กล่าวถึง แผนงานปี 2020 ว่า เทรนปีหน้าที่จะมาคือ เรื่องสุขภาพในระดับมหภาคของตลาดรายย่อย  บริษัทจึงเน้นเรื่องประกันการเดินทาง , ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพส่วนบุคคล มีเป้าหมายขยายฐานลูกค้ากลุ่มต่างจังหวัดมากขึ้น   มีเป้าหมายก้าวขึ้นเป็นประกันภัยการเดินทาง อันดับ 1 ในเอเซีย ที่ลูกค้าไว้วางใจภายในปี 2023 นี้

“ทิศทางการบริหารแบรนด์ของซมโปะ ประเทศไทย ในปีหน้า คือ มุ่งสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางยิ่งขึ้น และขยายฐานลูกค้าเพิ่มไปยังกลุ่มใหม่ ๆ รวมทั้งพัฒนาแบรนด์ร่วมกับ Sompo Group เพื่อไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ คือ เป็นประกันภัยการเดินทางอันดับ 1 ที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจ ภายในปี 2023 ด้วยกลยุทธ์ 5P เริ่มจาก 1. People บุคลากรของ SOMPO ที่มีความรู้ ความพร้อมในการให้ข้อมูล 2. Product สินค้ามีความหลากหลาย  3. Place ช่องทางซื้อขายทั่วถึง   4. Price ผลประโยชน์คุ้มค่ากับราคาที่จ่าย และ 5. Promotion ที่ตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละกลุ่ม รวมทั้งสร้าง Brand Royalty”

ชญณา ศิริภิรมย์

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ อีก 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ประกันกระบะใจใจ ประกันสุขภาพเต็มเต็ม และประกันภัยการเดินทางรายปี Global Diplomat ที่เจาะกลุ่มคนเดินทางบ่อย  พุ่งเป้าไปที่ ประกันการเดินทาง SOMPO GO JAPAN by Travel Joy ซึ่งมีจุดเด่นพิเศษ คุ้มครองตั้งแต่ก้าวแรกที่ออกจากบ้าน ถึง 24 ชั่วโมงหลังเดินทางกลับประเทศ มีบริการนักแปลภาษาทางการแพทย์ไว้บริการ เมื่อต้องเข้าโรงพยาบาลที่ญี่ปุ่น

คาดปี 2563 คนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่น จะเพิ่มขึ้นเป็น 1.5 ล้านคน จากปัจจุบันกว่า 1.13 ล้านคน/ปี  ซึ่ง ซมโปะประเทศไทย  ขอเติบโตไปพร้อมกับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ จึงเปิดตัวประกันเดินทางรายปี Global Diplomat

สำหรับประกันสุขภาพ เฮทธ์ เต็มเต็ม (Health Tem Tem) คุ้มค่าในเรื่องดูแลรักษาตัวเมื่อเจ็บป่วยต้องนอนโรงพยาบาล และนำเบี้ยประกันไปใช้ลดหย่อนภาษีได้เต็ม ๆ ถึง 15,000 บาท

ส่วนประกันรถกระบะใจใจ เน้นให้ความคุ้มครองเพิ่มเติม เงินชดเชยรายได้รายวัน กรณีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ ผู้ขับขี่และผู้โดยสารบาดเจ็บจนต้องเข้ารักษาตัวเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาล และยังได้รับเงินชดเชยค่าเดินทางระหว่างรถยนต์เข้าอู่ซ่อมจากอุบัติเหตุการชน รวมทั้งมีบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมงทั่วประเทศ ในกรณีที่รถเสียฉุกเฉิน ที่สำคัญรับทำประกันให้รถกระบะที่มีการติดตั้งคอก เสริมแหนบ เพลา หรือเปลี่ยนล้อกระทะ ลูกค้าสามารถเพิ่มวงเงินความคุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม จ่ายเบี้ยเพิ่มเริ่มต้นเพียง 300 ต่อทุนประกัน 10,000 บาท

ซีอีโอ ซมโปะ ประเทศไทย กล่าวทิ้งท้ายถึงการพัฒนาแบรนด์ในยุค Digital Transformation ว่า บริษัทฯ ได้ให้บริการผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ครอบคลุมและตรงกลุ่มเป้าหมาย การซื้อประกันทางออนไลน์ที่ดียิ่งขึ้น มีการใช้ระบบ Robotic Process ภายในองค์กร การต่ออายุกรมธรรม์ รวมถึงการใช้ AI ในการจัดการกับระบบ Marketing Automation เพื่อสร้างแคมเปญโฆษณา