โบรกฯ คาดหุ้นวันนี้ขึ้นตามหุ้นทั่วโลกแนวต้าน 1,580 จุด

HoonSmart.com>>โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นตามตลาดหุ้นต่างประเทศ รับทรัมป์อนุมัติหลักการข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับจีน

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี มีมุมมองเป็นบวกคาด SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,575 – 1,580 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลกที่ดีดตัวขึ้นตอบรับข่าวปธน.ทรัมป์อนุมัติหลักการข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐ-จีน และหลีกเลี่ยง Deadline การเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนรอบใหม่ 15 ธ.ค. โดยข้อตกลงดังกล่าวครอบคลุมถึงการที่จีนจะซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐเพิ่มขึ้น รวมถึงมีการหารือเกี่ยวกับการลดอัตราภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนที่เรียกเก็บไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยง

ด้านราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นเหนือ 59 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล และ US Bond yield พุ่งขึ้นสู่ 1.9% นอกจากนี้เอ็กซิทโพลระบุว่านายบอริส จอห์นสัน พรรคอนุรักษ์นิยมมีแนวโน้มชนะการเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษซึ่งเป็นบวกต่อการทำ Brexit แบบประนีประนอมหรือแบบมีดีล

บล.ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ 1,580-1,585 จุดจากบรรยากาศการลงทุนที่สดใสหลังล่าสุดมีรายงานว่าสหรัฐฯ-จีนสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าในกลักการใหญ่ๆระหว่างกันได้สำเร็จโดยจะลดภาษีนำเข้าที่เก็บไปแล้วลง 50% และยกเลิกส่วนที่จะเก็บภาษีในวันที่ 15 ธ.ค.นี้โดยแลกกับการที่จีนจะซื้อสินค้าเกษตรสหรัฐฯเพิ่มขึ้น

ขณะที่ผลการเลือกตั้งอังกฤษออกมาพรรคอนุรักษ์นิยมได้เสียงข้างมากในสภาและทิ้งห่างพรรคแรงงานซึ่งเป็นบวกต่อกระบวนการ Brexit ในระยะถัดไป โดยรวมทำให้นักลงทุนกลับมาอยู่ในสถานะ Risk-On อีกครั้ง คาดว่าหุ้นในกลุ่ม Global Play และ Commodity จะปรับตัวโดดเด่นวันนี้

อ่านข่าว

ดาวโจนส์ปิดพุ่ง 220 จุด รับสหรัฐฯ-จีนบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรก

ตลาดหุ้นโตเกียวพุ่งรอบ 14 เดือน -เอเชียบวกใกล้บรรลุข้อตกลงการค้า

ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นหลังเจรจาการค้าใกล้บรรลุข้อตกลง