ราชาเฟอร์รี่ ปรับตารางเดินเรือ

ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ปรับตารางเดินเรือใหม่ เส้นทางดอนสัก-พะงัน-ดอนสัก และสมุย-พะงัน-สมุย พร้อมเปิดให้บริการเที่ยวเช่าเหมาลำรอบพิเศษ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เริ่ม 25 ธ.ค.นี้

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่  (RP )  กล่าวว่า ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ได้ปรับตารางเดินเรือ เส้นทางดอนสัก-พะงัน-ดอนสัก และเส้นทางสมุย-พะงัน-สมุย เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้าที่ต้องการเดินทางในเส้นทางดังกล่าว พร้อมเปิดให้บริการเรือเที่ยวเช่าเหมาพิเศษ เส้นทางดอนสัก-สมุย และสมุย-ดอนสัก เริ่ม 25 ธันวาคมนี้

รองรับลูกค้าทั้งกลุ่มคนในพื้นที่ กลุ่มลูกค้าโลจิสติกส์ และกลุ่มนักท่องเที่ยวเช่าเหมาลำ (Charter flight) โดยจะเริ่มทดลองให้บริการใน 2 เส้นทาง คือ เส้นทางดอนสัก-สมุย โดยออกจากท่าเรือดอนสักเวลา 22.30 น. และเส้นทางสมุย-ดอนสัก ออกจากท่าเรือลิปะน้อย (สมุย) เวลา 00.00 น. ลูกค้าสามารถจองล่วงหน้าได้ก่อนเดินทาง 2 ชั่วโมง สำหรับลูกค้าทั่วไป (Walk in) สามารถซื้อตั๋วเรือเที่ยวเช่าเหมาได้ที่หน้าท่าเรือฝั่งสมุยถึง 23.30 น.

“การเปิดให้บริการเรือรอบพิเศษเช่าเหมาลำในเส้นทางนี้ เพื่อทำให้การเดินทางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รองรับลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเดินทางมาทางรถ รถไฟ สายการบิน รวมทั้งกลุ่มเช่าเหมาลำที่ลงเครื่องแล้วอยากเดินทางข้ามไปเกาะ สามารถไปได้ทันที สอดคล้องกับข้อมูลของการท่องเที่ยวเกาะสมุย (ททท.เกาะสมุย) ที่แจ้งว่า จะมีนักท่องเที่ยวรัสเซียประมาณ 12,000 คน เดินทางโดยเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.2562 ถึงวันที่ 22 เม.ย.2563 เพื่อเข้ามาพักผ่อนท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงันและเกาะเต่า ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการต่อยอดการท่องเที่ยวในสุราษฎร์ธานี”

กรรมการผู้จัดการ RP กล่าวเพิ่มเติมว่า การเพิ่มบริการเที่ยวเรือให้มากขึ้น แต่ยังให้ความสำคัญมาตรฐานความปลอดภัย  ประสิทธิภาพของเรือ ความพร้อมของกัปตัน ลูกเรือและพนักงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเตรียมมาตรการต่าง ๆ ไว้รองรับทุกด้าน รวมทั้งติดตามสถานการณ์คลื่นลม และพร้อมเสริมจำนวนเที่ยวเรือและรถบริการรับส่ง ให้เพียงพอในช่วงเทศกาล โดยเฉพาะปีใหม่และสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง เพื่อป้องกันผู้โดยสารตกค้างหรือต้องรอคิวนาน