SFLEX ชี้นักลงทุนกระแสตอบรับ IPO คึกคักพร้อมเทรด 19 ธ.ค. นี้

HoonSmart.com>>”สตาร์เฟล็กซ์” ปิดจองหุ้น IPO ชี้กระแสตอบรับดีเยี่ยม มั่นใจธุรกิจอนาคตรุ่ง อุตสาหกรรมมีศักยภาพเติบโตสูงตามความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภค สร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน พร้อมเทรดใน SET วันแรก 19 ธ.ค.นี้

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนบริษัท สตาร์เฟล็กซ์  หรือ SFLEX เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นไอพีโอของ SFLEX ในช่วงเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 11-13 ธ.ค.2562 ได้รับความสนใจและการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี สะท้อนความเชื่อมั่นที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ SFLEX รวมถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคต

SFLEX เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 110 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท กำหนดราคาไอพีโอไว้ที่หุ้นละ 3.88 บาท มีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 8 แห่ง

“ผมมั่นใจว่า SFLEX จะเป็นอีกหุ้นเด่นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน โดยในช่วงที่ผ่านมา เราได้เดินสายโรดโชว์นำเสนอข้อมูลบริษัทฯ ที่หาดใหญ่ กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ ซึ่งมีนักลงทุนเข้าร่วมรับฟังข้อมูลจำนวนมาก”นายสมภพ กล่าว

นายสมภาพ กล่าวอีกว่า SFLEX เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำในประเทศที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งในระดับสากล โดยที่ยอดขายประมาณร้อยละ 80-85 มาจากการจำหน่ายบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอุปโภค (Non-Food) ในขณะที่อีกประมาณร้อยละ 20-25 มาจากการจำหน่ายบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าบริโภค (Food)

บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายตลาดไปยังบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าบริโภคเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะยิ่งช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจของบริษัทฯ อย่างมากในอนาคต จึงทำให้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในช่วงเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอระหว่างวันที่11-13ธันวาคม ที่ผ่านมา ประกอบกับการกำหนดราคาเสนอขายหุ้นไอพีโอที่ 3.88 บาท สอดคล้องกับสภาวะของตลาดหลักทรัพย์ในปัจจุบัน ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องในวันเข้าซื้อขายใน SET 19 ธันวาคมนี้

นายปรินทร์ธรณ์ อภิธนาศรีวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ (SFLEX) กล่าวว่า หุ้นไอพีโอของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เป็นเพราะบริษัทฯ มีพื้นฐานที่โดดเด่น เงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้ลงทุนซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตฟิล์มประเภทที่ใช้ในการปิดผนึกขึ้นรูป (Sealant) ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งใช้ลงทุนสร้างคลังสินค้าทดแทนการเช่าคลังสินค้าในปัจจุบัน และนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยได้ส่วนหนึ่ง

ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน ด้วยเป้าหมายของบริษัทฯ ที่จะเป็นผู้นำทางด้านบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) ในประเทศไทย และประเทศในกลุ่ม CLMV โดยมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า และพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเป็นผู้นำตลาดในผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สอดคล้องกับแนวโน้มของตลาดที่หันมาใช้วัตถุดิบรีไซเคิล การใช้วัตถุดิบที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติเพื่อให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น จึงเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และมั่นใจว่าหลังเข้าทำการซื้อขาย SFLEX จะเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุน

“ผู้ลงทุนจองซื้อ SFLEX กันอย่างคึกคัก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ SFLEX ในฐานะผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible Packaging) สำหรับสินค้าอุปโภคและสินค้าบริโภค ซึ่งสินค้าอุปโภคและบริโภคดังกล่าว เช่น น้ำยาปรับผ้านุ่ม, น้ำยาล้างจาน, ผงซักฟอก เป็นต้น จะถูกจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการค้าปลีกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า ดิสเคาน์สโตร์ ซูเปอร์มาเก็ต ร้านสะดวกซื้อ เป็นต้น ซึ่งอุตสาหกรรมค้าปลีกในช่วงปี 2558-2561 มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 6.81 ต่อปี และยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องในอนาคต” นายปรินทร์ธรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า และพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในธุรกิจ Flexible Packaging ในกลุ่มประเทศ CLMVT ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนจะช่วยให้บริษัทฯ เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต และ SFLEX พร้อมแล้วที่จะนำหุ้นเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นวันแรกในวันที่ 19 ธ.ค. นี้