คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : กลยุทธ์เทรด DW บนหุ้น QH

QH เป็นหนึ่งในหุ้นอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ แม้ว่าก่อนหน้านี้ ราคาหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์จะค่อนข้างเงียบเหงามานาน และรวมทั้งมีแรงขายอยู่เนืองๆ แต่ในช่วงสุดสัปดาห์เริ่มเห็นแรงซื้อกลับเข้ามาบ้าง

สำหรับ QH เป็นหนึ่งในหุ้นที่มีการขายชอร์ตในช่วงก่อนหน้านี้ และเป็นหนึ่งในหุ้นอ้างอิง SSF Block Trade ที่น่าสนใจ ซึ่งหากพิจารณาจำนวนสัญญาคงค้างของ SSF ที่อ้างอิง QH จะพบว่าจำนวน OI ปรับตัวลดลง พร้อมทั้งมีแรงซื้อคืนในหุ้นอ้างอิงกลับมาบางส่วน ส่งผลให้ปิดตลาดที่แท่งเขียวได้ ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้ อาจอนุมานได้ว่า Short position ที่เปิดมาก่อนหน้านี้เริ่มที่จะทยอยปิดทำกำไรบ้างแล้ว นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังให้ความสนใจ QH ในฐานะที่เป็นหนึ่งในหุ้นปันผลที่น่าสะสมโดยหวังผลไปจนถึงช่วง Q1/2563 อีกด้วย

สำหรับสัญญาณทางเทคนิค ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาปิดที่ 2.64 บาท ในวันศุกร์ ซึ่งเป็น high ของวัน ซึ่งส่งผลให้อินดิเคเตอร์ต่างๆแสดงให้เห็นถึงโมเมนตัมที่ดีขึ้น โดยแรงซื้อที่กลับเข้ามาดังกล่าวเป็นผลมาจากแรงซื้อทางเทคนิคหลังราคาหุ้นเริ่มหยุดไหล และรวมถึงการปิดชอร์ตดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้น โมเมนตัมของราคาหุ้นปัจจุบัน ลุ้นการปรับตัวขึ้นไปยืนเหนือ 2.66 บาท เพื่อลุ้นการกลับไปยัง high เดิมที่บริเวณ 2.76 – 2.78 บาท ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม หากราคาหุ้นยังไม่ผ่าน 2.66 บาท อาจเคลื่อนตัวในกรอบแคบๆ บริเวณ 2.62-2.66 บาทไปก่อน
กลยุทธ์การเทรด DW

Call DW – ราคาหุ้นที่เคลื่อนไหวอย่างแข็งเกร่งเหนือ 2.62 บาท เป็นจุดที่น่าสนใจในการสะสม Call เพื่อลุ้นการปรับตัวชึ้นของหุ้นอ้างอิง แต่เนื่องจากราคา QH เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ นักลงทุนอาจจะเทรดในกรอบแคบๆ เช่น 2.62-2.66 หรือ หากหุ้นยืนเหนือ 2.66 บาท ได้ อาจลุ้นการปรับตัวขึ้นต่อ เพื่อทดสอบ 2.76-2.78 บาท ตามลำดับ ทั้งนี้ อาจวาง Stop Loss บริเวณ 2.60 บาท เอาไว้ด้วย

Put DW – ราคาหุ้นที่ยังไม่หลุด 2.62 บาท และโมเมนตัมเชิงบวกของหุ้นในช่วงนี้ สำหรับ Put DW ควรขะลอการเข้าลงทุนออกไปก่อน โดยอาจจับจังหวะเข้าเมื่อหุ้นขึ้นทดสอบ 2.76 บาท ขึ้นไป จึงจะมีแกปในการทำกำไรที่กว้างขึ้น อย่างไรก็ตาม หากหุ้นมีแรงขายกดดันจนหลุด 2.62 บาท นักลงทุนอาจเข้า Put DW เพื่อหวังการย่อตัวลงมาบริเวณ 2.52-2.56 บาทได้