ลุ้นสนช.โหวตผ่าน ร่างพ.ร.บ.เลือกตั้ง ดันหุ้นมี.ค.ทะลุแนวต้าน 1,850 จุด

“แอพเพิล เวลธ์” ประเมิน หากสนช.ผ่านร่าง พ.ร.บ.เลือกตั้ง คาดดันดัชนีหุ้นเดือน มี.ค ผ่าน 1,850 จุดได้ จับตาตลาดพันธบัตรสหรัฐผันผวนกดดันดัชนี แนะซื้อหุ้นแบงก์-พลังงาน-สนามบิน-ค้าปลีก

นายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในเดือนมีนาคม 2561 จากปัจจัยสนับสนุนเกี่ยวกับการจ่ายเงินปันผลของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และความชัดเจนต่อประเด็นการเมือง โดยในวันที่ 8 มี.ค. นี้ หากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.ลงมติผ่านร่าง พ.ร.บ.เลือกตั้ง สส.และ สว. จะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน และจะส่งผลบวกต่อ Fund Flow จากนักลงทุนต่างประเทศที่มีโอกาสเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ ประเมินดัชนี SET ใน มี.ค. มีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบ 1,780 – 1,880 จุด

อภิชัย เรามานะชัย

“ดัชนียังอยู่ในโมเมนตัมการปรับตัวขึ้นแบบ Sideway Up สัญญาณ MACD เริ่มส่งสัญญาณบวกอีกครั้ง แนวโน้มการเคลื่อนไหวในเดือน มี.ค. นี้ คาดดัชนี SET ยังมีโอกาสแกว่งตัวในกรอบแนวรับ 1,780 – 1,850 จุด โดยวางจุดสังเกตหากมีการ Break Out แนวต้าน 1,850 จุด พร้อมปริมาณซื้อขายระดับ 9 หมื่น – 1 แสนล้านบาท จะเป็นสัญญาณบวกของการปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านไปบริเวณ 1,880 – 1,900 จุด กลยุทธ์การลงทุน แนะนําซื้อ KBANK ,BBL , PTT , PTTGC , IVL , AOT , BH , BJC , COM7” นายอภิชัยกล่าว

สำหรับปัจจัยเสี่ยงที่ยังต้องติดตามคือ ความผันผวนในตลาดพันธบัตรสหรัฐหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปี เริ่มปรับขึ้นจากระดับ 2.40% ในช่วง ม.ค.ขึ้นไปสูงสุดที่ระดับ 2.957 % ในช่วง ก.พ.ที่ผ่านมา จากความกังวลต่อแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้ที่อาจจะขึ้น 4 ครั้ง จากถ้อยแถลงของประธานธนาคากลางสหรัฐ (เฟด) ในวาระนโยบายการเงินช่วงครึ่งปีต่อสภาคองเกรสสหรัฐ ซึ่งหากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปี ปรับตัวสูงกว่าระดับ 3 % อาจจะส่งผลให้ตลาดเงินตลาดทุนทั่วโลกกลับมาผันผวนอีกครั้งหนึ่ง