คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : รันเทรนด์ DW บนหุ้นโรงพยาบาล

หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ก่อน โดยเป็นผลจากการเข้าซื้อหุ้นของกองทุนก่อนสิ้นปี และรวมทั้งปัจจัยบวกจากข่าวการอนุมัติการเพิ่มงบประมาณค่าใช้จ่ายประกันสังคมของแพทยสภา ซึ่งส่งผลให้ราคาหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาลปรับตัวขึ้นยกแผง

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ในตลาดคาดการณ์ว่ากำไรในปี 2563 ของกลุ่มโรงพยาบาลจะดีขึ้นจาก EBITDA ที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ยังหนุนให้โรงพยาบาลยังมีโอกาสที่จะมีชาวต่างชาติมาใช้บริการเพิ่มขึ้นด้วย

ในแง่ของราคาหุ้น หุ้นโรงพยาบาลใหญ่อย่าง BDMS BH และ BCH มีความน่าสนใจ โดยสำหรับ BDMS ปรับตัวขึ้นมาปิดตลาดที่ 25.25 บาท และยังไม่ผ่าน 25.50 บาท ทั้งนี้ กรอบการปรับตัวขึ้นของ BDMS ตามกราฟเทคนิตค่อนข้างจำกัด โดยแนวต้านระยะสั้นอยู่บริเวณ 25.75 – 26.25 บาท ทางด้าน BH ราคาหุ้นเบรก 140.50 ขึ้นมาปิดตลาดที่ 142.50 บาทได้ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการลุ้นการปรับตัวขึ้นต่อไปยังระดับ 150.50 – 151.50 บาทในลำดับต่อไป ในส่วนของ BCH จากกราฟ แสดงให้เห็นถึงโอกาสในการปรับตัวขึ้นในกรอบที่กว้างพอสมควร โดยจากราคาปิดที่ขึ้นมายืนเหนือ 17 บาท ส่งผลให้โมเมนตัมของหุ้นดีขึ้น และลุ้นการขึ้นต่อไปทดสอบ 17.60 บาท และ 18 บาท ตามลำดับ

กลยุทธ์การเทรด DW

Call DW – เข้าได้ทั้ง BDMS BH และ BCH โดยมองว่า ณ ราคาปัจจุบัน BCH ได้เปรียบว่าหุ้นอื่น เนื่องจาก BDMS ใกล้ถึงแนวต้านแล้ว จึงเหมาะกับการเทรด Call สั้นๆ เน้น Sensitivity ใกล้เคียง 1 ส่วน BH คาดราคาเคลื่อนไหวบริเวณนี้สักพัก ดังนั้น ควรเลือก Call DW ที่มี Time decay หลายๆวัน (Time Decay ต่ำ) เพื่อให้มีอากาสลุ้นการปรับตัวขึ้นในกรอบถัดไป อย่างไรก็ตาม หาก BH หลุด 140 บาทลงมา ควรชะลอการลงทุนไปก่อน ส่วน BCH สามารถเลือกได้ทั้งแบบ Sensitivity ใกล้คียง 1 เพื่อเทรดในกรอบสั้นๆ หรือ ตัวที่มี Time decay ต่ำๆ เพื่อถือลุ้นการปรับตัวขึ้นในกรอบถัดไป

Put DW – ชะลอการลงทุนในช่วงนี้ หรือ รอจับจังหวะเข้าเมื่อหุ้นเริ่มเข้าใกล้แนวต้านในแต่ละแนว สำหรับ BDMS เข้า Put หากหุ้นไม่ผ่านแนวต้านบริเวณ 26 บาท ส่วน BH เข้า Put เมื่อหุ้นหลุด 140 บาท โดยกรอบแนวรับจะอยู่บริเวณ138 บาท ทางด้าน BCH เข้า Put เมื่อหุ้นขึ้นไปแล้วไม่ผ่าน 17.60 บาท หรือเมื่อหุ้นหลุด 17 บาท โดยมีแนวรับบริเวณ 16.10 บาท ตามลำดับ