THG เปิด ร.พ.‘ธนบุรี ทุ่งสง’ รุกขยายฐานภาคใต้ รับรู้รายได้เต็มปีในปี 2563

HoonSmart.com>>ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG  เปิดให้บริการ รพ.ธนบุรี ทุ่งสง เมื่อเดือนพ.ย. ที่ผ่านมาเพื่อขยายฐานคนไข้ใน จ.นครศรีธรรมราชและพื้นที่ภาคใต้ ปลื้มประชาชนตอบรับดี เตรียมรับรู้รายได้เต็มปีตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ส่วนผลการดำเนินงานโรงพยาบาลใหม่อื่นๆ เพิ่มขึ้นในระดับที่น่าพอใจ คาดหนุนภาพรวมธุรกิจไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เติบโตได้ดีตามแผน

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป  (THG ) เปิดเผยว่า  เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา THG ได้เปิดบริการโรงพยาบาลแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ ‘โรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง’ เพื่อขยายฐานคนไข้ในจ.นครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียงในพื้นที่ภาคใต้ ตลอดจนเป็นทางเลือกใหม่ในการรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพแก่ประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงที่ต้องการเข้าถึงบริการทางการแพทย์

โรงพยาบาลดังกล่าวนับเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 2 ในพื้นที่ภาคใต้ของ THG ต่อจากโรงพยาบาลราษฎร์ยินดี จ.สงขลา โดยเป็นโรงพยาบาลระดับทุติยภูมิที่มีความสามารถรักษาโรคที่มีความซับซ้อน ในช่วงแรกมีเตียงบริการรวม 50 เตียง และในอนาคตสามารถขยายขึ้นเป็น 200 เตียง มีห้องตรวจ 12 ห้อง และห้องผ่าตัด 3 ห้อง ปัจจุบันเปิดให้บริการแผนกสูตินารีเวช ศัลยกรรม อายุรกรรมและกุมารเวช ส่วนในอนาคตมีแผนงานให้บริการแก่คนไข้เพิ่มเติม ได้แก่ การรักษาโรคกระดูกและสมอง รวมถึงสร้างจุดแข็งแก่แผนกฉุกเฉิน

“หลังเปิดให้บริการ รพ.ธนบุรี ทุ่งสง ในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมาถือว่ามีผลตอบรับที่ดี มีปริมาณคนไข้เข้าใช้บริการในช่วงแรกในระดับที่น่าพอใจ และจะเริ่มรับรู้รายได้เต็มปีในปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมรายได้ของ THG ในปีหน้า โดยคาดว่า รพ.ธนบุรี ทุ่งสง จะมี Ebitd ถึงจุดคุ้มทุนภายใน ปี 2020 ” นายแพทย์ธนาธิป กล่าว

รองประธานกรรมการ THG กล่าวว่า ขณะที่ภาพรวมการดำเนินงานของโรงพยาบาลใหม่แห่งอื่นๆ สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในระดับที่น่าพอใจ โดยโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ศูนย์สุขภาพระดับ 6 ดาว ผ่านจุดคุ้มทุนและเริ่มทำกำไรแล้วตั้งแต่ไตรมาส 3/62 ส่วนโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาด 200 เตียงที่มีมาตรฐานระดับสากล มี Ebitda ถึงจุดคุ้มทุนแล้ว ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาสสุดท้าย ที่คาดว่าจะรักษาการเติบโตไม่ต่ำกว่า 15%

นอกจากนี้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 มีแผนเปิดให้บริการใหม่อีก 1 แห่ง ภายใต้ชื่อ ‘โรงพยาบาลธนบุรี บูรณา’ ตั้งอยู่ภายในโครงการ Jin Wellbeing County รังสิต โดยวางคอนเซปต์เป็นโรงพยาบาลเพื่อผู้สูงอายุ