เอเซียพลัสเชียร์ PTT-LH -CPF- MAJOR-ฟินันเซียฯ BCH-CPALL-CPF- PLANB-TCAP

HoonSmart.com>>บล.เอเซียพลัสเฟ้นหาหุ้นเป้าหมาย Window Dressing มีปันผลสูงรองรับ PTT-LH -CPF- MAJOR ส่วนบล.ฟินันเซียไซรัสเนำเสนอ BCH, CPALL, CPF, PLANB, TCAP บล.คิงส์ฟอร์ด SAWAD, MTC, TFG -ADVANC

บล.เอเซีย พลัส รายงานว่าฝ่ายวิจัยได้คัดกรองค้นหาหุ้นที่มักถูกทำ Window Dressing อยู่เสมอในช่วงที่เหลือของปี และเสริมเกราะด้วยปันผล PTT ,LH ,CPF, MAJOR เชื่อว่าหุ้นทั้ง 4 บริษัท จะ Outperform ตลาดได้ดีในช่วงที่เหลือของปี และน่าจะปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่องในช่วงต้นของปีหน้า จากการเข้ามาสะสมหุ้นปันผลของนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ ก่อนจะมีการประกาศจ่ายปันผล หลังประกาศงบการเงินงวดไตรมาส 4/62 เสร็จสิ้น

จากสถิติในอดีตหุ้นปันผลช่วง 2 เดือนก่อน ขึ้นเครื่องหมาย XD มักปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงเกือบ 8% และมีโอกาสให้ผลตอบแทนเป็นบวกราว 80% จึงเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าสะสมหุ้นดังกล่าว

ทางด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่าดัชนีจะยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,565-1,580 จุด จะยังเห็นแรงหนุนจากเม็ดเงิน LTF/RMF อีกเล็กน้อยรวมถึง Window Dressing ช่วงโค้งสุดท้ายของปี

กลยุทธ์ เลือกลงทุนในหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวโดยเฉพาะที่ปันผลสูง ส่วนที่สะสมไปแล้วยังเน้นถือต่อ ได้แก่ BCH, CPALL, CPF, PLANB, TCAP

หุ้นเด่นวันนี้ แนะนำซื้อ RBF ราคาเป้าหมายปีหน้า 4.60 บาท คาดกำไรไตรมาส 4 มีแนวโน้มดีต่อเนื่อง เบื้องต้นคาด 100 ล้านบาท ทำให้กำไรทั้งเพิ่มขึ้น 13% เป็น 378 ล้านบาท และคาดกำไรปีหน้าต่อโตอีก 14% เป็น 432 ล้านบาท

เมื่อวานนี้กระแสเงินทุนไหลออกจากภูมิภาค 53 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนใหญ่ไหลออกจากเกาหลีใต้ 98ล้านดอลลาร์ ขณะที่ไหลเข้าอินโดนีเซีย 30ล้านดอลลาร์ ส่วนไทยมีเม็ดเงินไหลเข้า 24 ล้านดอลลาร์ แนวโน้มของกระแสเงินทุนมีทิศทางไหลเข้าภูมิภาคจากแรงกดดันต่อประเด็นทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่คลายตัวลง

บล.คิงส์ฟอร์ด คาดดัชนีทรงตัวในกรอบแนวรับ 1,565 จุด แนวต้าน 1,580 – 1,590 จุด ได้แรงหนุนจากเม็ดเงินกองทุน LTF และทำ Window Dressing แนะนำเก็งกำไรระยะสั้น SAWAD, MTC, TFG จากสัญญาณบวกโมเมนตัมทางเทคนิค

นอกจากนี้แนะนำซื้อ ADVANC ราคาเป้าหมาย 265 บาท แนวโน้มผลการดำเนินงานที่ยังเติบโตได้ตามแผนทั้งในส่วนของธุรกิจมือถือและบรอดแบรนด์เป้าหมายการขยายฐานลูกค้าในระดับ 1 ล้านเลขหมายภายในปีนี้ก็น่าจะเป็นไปตามเป้า สำหรับช่วง ไตรมาส 4/62ถึงไตรมาส1/63 ถือเป็นช่วง High Season ของการใช้งานโทรศัพท์ทั้งภายในประเทศและนักท่องเที่ยว  ในระยะสั้น ADVANC ยังเป็นเป้าหมายของการทำ Window Dressing จากกองทุนในช่วงปลายปี สำหรับประมาณการกำไรสุทธิในปี 2562-2563 เราประเมินไว้ที่ระดับ 3.3 และ 3.8 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 11%และ15% ตามลำดับ