UAC จ่อรับรู้รายได้1พันล้านไตรมาส1-มั่นใจทั้งปีโกย2,000ล้าน

ซีอีโอ UAC มั่นใจปีนี้รายได้เกิน 2,000 ล้านบาท หลังตุนออเดอร์ลูกค้ารอส่งมอบในไตรมาส 1/2561 นี้ กว่า 1,000 ล้านบาท ขณะที่ KBANK ไฟเขียวเพิ่มวงเงินสินเชื่ออีก 497 ล้านบาท ให้บริษัทฯใช้ขยายธุรกิจ

นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC บริษัทด้านพลังงานสะอาด ปิโตรเคมี และสาธารณูปโภค เปิดเผยว่า ในปี 2561 บริษัทฯมั่นใจว่าจะเป็นปีทองอีกปีหนึ่งของบริษัทฯ โดยปีนี้บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ทั้งปีอยู่ที่มากกว่า 2,000 ล้านบาท และมี EBITDA ไม่ต่ำกว่า 350 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่มีบริษัทมีรายได้ 1,659 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจ Trading เคมีภัณฑ์ ยังมีทิศทางที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทฯวางกลยุทธ์ในการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเข้ามาจำหน่ายอีกด้วย

ปัจจุบันบริษัทมี Back log ที่พร้อมส่งมอบในไตรมาส 1/2561 มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่มาจากความต้องการใช้ที่เพิ่มสูงขึ้นของกลุ่มลูกค้าในกลุ่มโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมี ในขณะที่ภาพรวมความต้องการใช้ของกลุ่มลูกค้าโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีในปีนี้ บริษัทฯคาดว่าความต้องการจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากลูกค้ามีการขยายกำลังผลิต ส่งผลให้ความต้องการสารเคมีและอุปกรณ์ไปใช้ในกระบวนการผลิตเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ประกอบกับผลิตภัณฑ์ของ UAC ที่มีความหลากหลาย ทำให้ลูกค้าต้องการนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯไปใช้กับกระบวนการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ชัชพล ประสพโชค

นายชัชพล กล่าวว่า บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายรายได้ปีละ 3,000 ล้านบาทในปี 2020 หรือปี 2563

นายชัชพล กล่าวว่า เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทฯได้ลงนามในสัญญาขยายวงเงินสินเชื่อประเภทเงินทุนหมุนเวียน ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นวงเงินเพิ่มอีก 497 ล้านบาท รวมเป็นวงเงินสินเชื่อ 1,187 ล้านบาท จากเดิมที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อ 690 ล้านบาท โดยบริษัทจะนำสินเชื่อดังกล่าวมาใช้ในการขยายการลงทุนในธุรกิจ Trading รองรับความต้องการใช้ของกลุ่มลูกค้าโรงกลั่นน้ำมันและ ปิโตรเคมีที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้น รวมทั้งการเสริมสภาพคล่อง และฐานะทางการเงินของบริษัทฯ มีความแข็งแกร่งมากขึ้น