AWC ลั่นผลงาน 5 ปีโตก้าวกระโดด ทุ่ม 2.62 หมื่นลบ. ซื้อกิจการสินทรัพย์กลุ่ม 3

HoonSmart.com>> แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น เดินหน้าซื้อกิจการอสังหาฯในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ และอสังหาริมทรัพย์มิกซ์ยูส จำนวน 12 โครงการ ตามสัญญาซื้อขายหุ้นสินทรัพย์กลุ่ม 3 ปี 2562  ประกาศเป็นรายใหญ่ที่สุดในไทยโรงแรมระดับ Midscale  จะมีโรงแรมที่เปิดให้บริการทั้งสิ้น 27 แห่ง ห้องพักมากกว่า 8,500 ห้อง

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป  (AWC) เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าซื้อกิจการที่เป็นเจ้าของสินทรัพย์กลุ่มที่ 3 ของบริษัทฯ ตามสัญญาซื้อขายหุ้นปี 2562 จากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่”สิริวัฒนภักดี” ซึ่งประกอบด้วย โรงแรมในระดับ Midscale ถึง Upper Upscale ที่เปิดดำเนินการแล้ว 4 แห่ง  และโรงแรมรวมทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์มิกซ์ยูส ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงหรือพัฒนา รวมอีก 8 แห่ง ด้วยมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 26,229 ล้านบาท เพื่อเสริมศักยภาพและความหลากหลายของพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ ซึ่งจะสร้างผลประกอบการอย่างก้าวกระโดดภายใน 5 ปี  รวมถึงความมุ่งมั่นในการสร้างอนาคตที่ดีกว่า ในการสร้างให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ระดับโลกอย่างแท้จริง

สำหรับโรงแรมสินทรัพย์กลุ่มที่ 3 ของบริษัทฯ ที่เปิดดำเนินการแล้ว มีความโดดเด่นทั้งในแง่ของศักยภาพการดำเนินงานและที่ตั้ง โดยโรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ เป็นโรงแรมในระดับ Upper Upscale ที่มีห้องพัก 303 ห้อง การันตีด้วยรางวัลโรงแรมอันดับหนึ่งในกรุงเทพฯ บนเว็บไซต์ TripAdvisor  ดัชนีรายได้เฉลี่ยต่อห้องพักทั้งหมดเมื่อเทียบกับโรงแรมในระดับเดียวกัน สำหรับไตรมาสที่ 3 ปี 2562 สูงถึง 149.4% ในขณะที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สาทร เป็นโรงแรมที่รองรับนักท่องเที่ยวและ นักเดินทางเพื่อธุรกิจในระดับ Midscale  มีห้องพักจำนวน 184 ห้อง

ส่วนโรงแรมนอกกรุงเทพฯ คือโรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยางบีช เป็นรีสอร์ทระดับ Upper Upscale จำนวน 180 ห้อง ดัชนีรายได้เฉลี่ยต่อห้องพักทั้งหมดเมื่อเทียบกับโรงแรมในระดับเดียวกันสำหรับไตรมาสที่ 3 ปี 2562 สูงถึง 145.2% ส่วนโรงแรมหัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา เป็นรีสอร์ทในระดับ Upper Upscale  จำนวน 322 ห้อง มีดัชนีรายได้เฉลี่ยต่อห้องพักทั้งหมดเมื่อเทียบกับโรงแรมในระดับเดียวกัน สำหรับไตรมาสที่ 3 ปี 2562 สูงถึง 171.6%

นางวัลลภากล่าวว่า โรงแรมและอสังหาริมทรัพย์มิกซ์ยูสที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงหรือพัฒนา อีก 8 แห่ง ด้วย ห้องพักรวมมากกว่า 2,500 ห้อง โดยมีโครงการที่โดดเด่น อาทิ AWC CENTER PATTAYA โครงการมิกซ์ยูสระดับเมกะโปรเจคใหม่ใจกลางเมืองพัทยา มีห้องพักรวม 1,298 ห้อง ตลอดจนโครงการอควอทีค แหล่งช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์ระดับไอคอนของพัทยา อีกทั้งยังมีโรงแรมบันยัน ทรี จอมเทียน พัทยา รีสอร์ทระดับ Luxury  ที่จะมีห้องพักและวิลล่ารวม 150 ห้อง และโครงการที่จะพัฒนาในอนาคตต่างๆ อีกมากมาย

การเข้าซื้อกิจการที่เป็นเจ้าของทรัพย์สินกลุ่ม 3 จะทำให้แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น เป็นเจ้าของโรงแรมรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในโรงแรมระดับ Midscale ขึ้นไป เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ เมื่อการพัฒนาโครงการทั้งหมดแล้วเสร็จ จะมีโรงแรมที่เปิดให้บริการทั้งสิ้น 27 แห่ง และ ห้องพักมากกว่า 8,500 ห้อง พร้อมด้วยเครือข่ายสมาชิก Loyalty Program มากกว่า 290 ล้านสมาชิก

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป  เป็นบริษัทโฮลดิ้งภายใต้เครือทีซีซีกรุ๊ป (TCC Group) ซึ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรในประเทศไทย แบ่ง 2 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ ซึ่งบริหารงานโดยผู้บริหารโรงแรมที่มีชื่อเสียงภายใต้แบรนด์ชั้นนำที่มีคุณภาพและเป็นที่รู้จักระดับสากล อาทิ แมริออท, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล, โอกุระ, บันยันทรี, ฮิลตัน และเชอราตัน และกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ (Retail and Commercial Building) เช่น โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ โครงการ เกทเวย์ แอท บางซื่อ โครงการพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ และโครงการตะวันนา บางกะปิ อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ และอาคารแอทธินี ทาวเวอร์