YGG มั่นใจเทรดตัวแรกปี 63 ชูจุดเด่นธุรกิจเติบโตสูง-หุ้นปันผล

HoonSmart.com>>“ธนัช จุวิวัฒน์” บิ๊ก อิ๊กดราซิล กรุ๊ป” (YGG) มั่นใจประเดิมเข้าเทรดวันแรกปี 63 สร้างผลตอบแทนสุดประทับใจ และยังเป็นหุ้นปันผลสูง เดินหน้าคว้าบิ๊กโปรเจคทั้งในและต่างประเทศเพียบ หนุนรายได้โต 15-20% ตามแผน จากปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 57 ล้านบาท

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน  บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป  (YGG) เปิดเผยว่า YGG ถือเป็นหุ้นธุรกิจสตาร์ทอัพน้องใหม่ไฟแรง ที่ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม นอกจากจุดเด่น ความเป็นผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ เบอร์ 1 ของเมืองไทย ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้ายักษ์ใหญ่ทั่วโลกแล้ว หลังเข้า mai ทำให้มีศักยภาพรับงานทั้งในและต่างประเทศ ที่มีมูลค่าสูงขึ้น ผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

นอกจากนี้  ราคาไอพีโอเหมาะสม 5 บาท/หุ้น ถือเป็นอีกปัจจัยหนุนที่สำคัญ อีกทั้ง YGG เป็นหุ้นสตาร์ทอัพตัวแรกที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และธนาคารออมสิน เข้าร่วมลงทุนผ่านกองทุนเอสเอ็มอี ไพรเวท อิควิตี้ ทรัสต์ ฟันด์ สัดส่วน 9% และถือเป็นบริษัทฯแรกที่เข้าตลาด mai  ดึงดูดที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร YGG กล่าวว่า เชื่อมั่นหุ้น YGG สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุน เนื่องจาก ปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ในฐานะผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ เบอร์ 1 ของไทย ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าที่มีชื่อเสียงในระดับโลก  ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 57 ล้านบาท และเตรียมเข้ารับโปรเจคใหม่เป็นจำนวนมาก ในปี 2563

“การเข้าตลาด mai ถือเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญทั้งความเชื่อมั่นในแบรนด์ และฐานะทางการเงินที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมรับงานใหม่ที่มีมูลค่าสูงขึ้น ทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทฯมีแผนนำเงินไปใช้ขยายอาคารสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ และลงทุนจัดตั้งสำนักงานตัวแทนที่ประเทศแคนาดา เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย และอเมริกาเหนือ เพิ่มโอกาสในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต”

ประธานกรรมการบริหาร YGG กล่าวอีกว่า วางเป้าหมายรายได้ปี 2563 เติบโต 15-20% เทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนเป้าหมายระยะยาว บริษัทฯต้องการก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านการให้บริการด้านออกแบบงานแอนิเมชั่น โฆษณา ภาพยนตร์ และเกมในระดับโลก ซึ่งที่ผ่านมาก็สามารถทำได้ดี เพราะมีบริษัทใหญ่ๆ รู้จัก YGG มากขึ้น ทั้งในจีน ญี่ปุ่น สหรัฐ โดย

ปัจจุบันบริษัทฯมีพนักงานกว่า 200 คน ที่มีความรู้ความสามารถ ระดับมาตรฐานสากล โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (2559-2561) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 28.14 ล้านบาท 14.02 ล้านบาท และ 21.09 ล้านบาทตามลำดับ ขณะที่งวด 9 เดือนแรกของปี 2562 มีกำไรสุทธิ 41.31 ล้านบาท

“ YGG “ ถือเป็นหุ้นที่มีอัตราการเติบโตของธุรกิจสูง เพราะเป็นธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์ของตลาดโลก ขณะเดียวกันก็จัดเป็นหุ้นปันผล โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ”นายธนัช กล่าว

ทั้งนี้ YGG ดำเนินธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ แอนิเมชั่น คิดเป็นสัดส่วนรายได้ 50% เกม 25% และกราฟิกโฆษณา/ภาพยนตร์ 25% ซึ่งในอนาคตคาดว่างานในส่วนของแอนิเมชั่นจะเพิ่มขึ้นไปถึง 60% ทำให้บริษัทฯให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจร และสามารถควบคุมต้นทุนให้ต่ำลงได้

 

อ่านประกอบ

YGG กำไร Q3/62 โต 47% แตะ 28 ลบ.