YGG เจิมตลาด IPO ปี 63 ฉลุยวันแรกเหนือจอง 22%

HoonSmart.com>> YGG เปิดศักราชใหม่ IPO ลงกระดาน mai วันแรกปิดเหนือจอง22%  ชูจุดเด่นธุรกิจเติบโตสูง หุ้นปันผล  ขยายธุรกิจไปแคนาดา ตลาดหลักทรัพย์ลงทุนด้วยผ่านผู้จัดการกองทุน ธนาคารออมสิน 

หุ้น YGG (อิ๊กดราซิล กรุ๊ป) ผู้ให้บริการออกแบบและจัดทำคอมพิวเตอร์กราฟิก แอนิเมชั่น เกี่ยวกับงานโฆษณา ภาพยนตร์ รวมถึงผลิตและรับจ้างผลิตเกม ด้วยการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานระดับสากล เข้าซื้อขายในตลาดเอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก 7 ม.ค.2563 ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ ราคาเปิด 5.35 บาท  และปิดที่ 6.10 บาท แจกกำไร 1.10 บาทหรือ 22%  จากราคาเสนอขายประชาชนทั่วไป (IPO) หุ้นละ 5 บาท

บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” YGG เป้าหมาย 6.69 บาท มองจุดเด่นคือโอกาสเติบโตไปกับธุรกิจ Streaming Entertainment เช่น Netflix และเป็นผู้นำธุรกิจ Animation ของไทย

นาย ธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า เงินที่ได้จากการระดมทุน 225 ล้านบาท  นำไปใช้ในการขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่นขยายอาคารสำนักงานในไทย  ตอบสนองงานและบุคลากรที่เพิ่มขึ้น  ส่วนในต่างประเทศ จะขยายไปยังทวีปอเมริกาเหนือ ประเทศแคนาดา ซึ่งบริษัทฯมองว่าแคนาดาเป็นเหมือนต้นน้ำ มีโอกาสการรับงานที่สูงและใกล้ชิดกับลูกค้าส่วนใหญ่

“บริษัทฯมั่นใจพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งในทวีปเอเชีย โดยในประเทศจีน และญี่ปุ่น มีฐานที่แข็งแกร่งมาก รวมถึงการขยายเข้าไปในตลาดต่างประเทศ  เพิ่มศักยภาพให้แก่บริษัทฯปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนงานในต่างประเทศ  70% และในประเทศ 30% ทั้งนี้หุ้น YGG มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และยังเป็นหุ้นที่มีการเติบโตได้ดีอีกมาก “นายธนัชกล่าว

ด้านนายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ  มีนโยบายลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ (Startup) โดยได้ลงทุนหุ้น YGG ผ่านธนาคารออมสิน  และยังมีเงินลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพอยู่อีกมาก

ปัจจุบัน ตลาดหลักทรัพย์ลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ ผ่านผู้จัดการกองทุน  3 ราย ประกอบด้วย 1.ธนาคารออมสิน 2.ธนาคารกรุงไทย และ 3.ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank)
อ่านข่าว

YGG มั่นใจเทรดตัวแรกปี 63 ชูจุดเด่นธุรกิจเติบโตสูง-หุ้นปันผล

YGG ประเดิมเทรดตัวแรกปีหนูทอง 7 ม.ค.63 ปลื้มขาย IPO เกลี้ยง