ราคาน้ำมันลดลง กังวลปริมาณคงคลังสหรัฐฯสูงขึ้น

HoonSmart.com>>ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลงเล็กน้อย หลังปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 1.2 ล้านบาร์เรลสวนทางตลาดคาดว่าจะลดลง และ ตลาดคลายความกังวลสถานการณ์ระหว่างสหรัฐและอิหร่าน

บริษัทไทยออยล์รายงาน ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวลดลง 0.05 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรลและ 0.07 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล เนื่องจากตลาดกลับมากังวล  สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 1.2ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะปรับลดลง 3.6 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ตลาดคลายความกังวลเหตุความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และอิหร่าน หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เผยว่าจะไม่มีการใช้มาตรการทางทหารในการตอบโต้อิหร่าน หลังเกิดการโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก และไม่มีชาวอเมริกันเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ รวมถึงไม่เกิดความเสียหายต่อโรงงานผลิตน้ำมันดิบ

ขณะที่ในวันศุกร์ที่ผ่านมา กลุ่มโอเปกและพันธมิตร (OPEC+)นำโดยซาอุดิอาระเบีย มีแผนที่จะปรับลดการผลิตน้ำมันดิบเพิ่มจาก 1.7 ล้านบาร์เรลต่อวันสู่ระดับ 2.1 ล้านบาร์เรลต่อวัน เพื่อสนับสนุนราคาน้ำมันดิบ ท่ามกลางอุปทานที่ยังคงล้นตลาด