มติผู้ถือหุ้น PLANB อนุมัติจองซื้อหุ้นสามัญ MACO พร้อมสัญญาบริหารสื่อ 5 ปี

HoonSmart.com>>แพลน บี มีเดีย แจ้งมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2563 มติอนุมัติการเข้าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ของ มาสเตอร์ แอด จำนวน 1.08 พันล้านหุ้น มูลค่าทั้งสิ้น 1.55 พันล้านบาท และสัญญาบริหารจัดการ เพื่อบริหารสื่อโฆษณาทั้งหมดของกลุ่ม MACO สัญญา 5 ปี

1.ที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติ (ก) การเข้าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ของ บริษัท มาสเตอร์ แอดจากัด(มหาชน) (“MACO”) จำนวน 1.08 พันล้านหุ้น คิดเป็น  19.96% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ MACO (ภายหลังการเพิ่มทุนเพื่อการทำรายการในครั้งนี้) ในราคาหุ้นละ 1.4381 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1.55 พันล้านบาทและ (ข) การเข้าทำสัญญาบริหารจัดการเพื่อบริหาร สื่อโฆษณาทั้งหมดของกลุ่ม MACO โดยสัญญาบริหารจัดการจะมีอายุสัญญา 5 ปี  บริษัทฯ จะมีสิทธิบริหารจัดการทำการตลาดและขายสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยทั้งหมด ของกลุ่ม MACO ในประเทศไทย (ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต) ในนามของบริษัทฯ และบริษัทฯ ตกลงชำระค่าตอบแทนขั้นต่ำในแต่ละปีให้แก่กลุ่ม MACO ในจำนวน 3.5 ร้อยล้านบาท (สาหรับช่วงระยะเวลา 6 เดือนตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2563 ถึง 31 ธ.ค. 2563) และในปีถัดไปอีก 4 ปี จำนวน 7 ร้อยล้านบาทต่อปี

2.ที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติมอบหมายให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารเป็นผู้มีอานาจในการพิจารณาตัดสินใจดำเนินการเข้าทำ หรือไม่เข้าทำรายการหรือปรับปรุงการเข้าทำรายการตามข้อ 1 ข้างต้น โดยคำนึงถึงข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้อง ณ ขณะนั้นและผลประโยชน์ของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เป็นสำคัญ ซึ่งรวมถึงการเจรจาต่อรองข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาต่างๆ ทุกประการ การเข้าทำสัญญาข้อตกลงหรือเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับรายการดังกล่าวในนามบริษัทฯ ตลอดจนมีอำนาจในการดำเนินการในเรื่องอื่นๆ ที่จำเป็นเกี่ยวข้องหรือเกี่ยวเนื่องในนามของบริษัทฯรวมถึงการมอบอำนาจช่วงให้บุคคลอื่นเป็นผู้รับมอบอำนาจตัวแทนเพื่อกระทำการต่างๆ จนกว่าการเข้าทำรายการดังกล่าวจะแล้วเสร็จ

นอกจากนี้ เนื่องจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ จัดให้มีขึ้นก่อนการประชุมผู้ถือหุ้นของ MACO ซึ่งจะพิจารณาอนุมัติเรื่องการออกหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บริษัทฯและเรื่องอื่นๆ ในวันที่ 14 ม.ค. 2563 ดังนั้น แม้ว่าในวันที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ จะได้มีมติตามข้อ 1และข้อ 2 ข้างต้นแล้วก็ตาม แต่การดำเนินการตามมติข้อ 1 และข้อ 2 ข้างต้นดังกล่าว ยังมีความไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับผลการประชุมผู้ถือหุ้นของ MACO ในวันที่ 14 ม.ค. 2563 ซึ่งที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ได้มอบหมายให้ฝ่ายจัดการของบริษัทฯ พิจารณาตัดสินใจภายใต้กรอบของมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ (ซึ่งรวมถึงการลดสัดส่วนการลงทุนหรือการพิจารณาไม่ร่วมลงทุนในMACOเป็นต้น)โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เป็นสำคัญ