คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : สัปดาห์ของ DW บนหุ้นธนาคาร

 หุ้นธนาคารปรับตัวลงต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงหลังปีใหม่ โดยเม็ดเงินลงทุนไหลเวียนอยู่ในหุ้นกลุ่มอื่นๆ แต่ดูเหมือนจะยังไม่กลับมาที่หุ้นธนาคารเสียที ปัจจัยที่เกี่ยวข้องของหุ้นธนาคารยังมีอยู่หลายประการ เช่น แนวโน้มดอกเบี้ยขาลงจากการปรับดอกเบี้ยนโยบายลงทั่วโลก สถานการณ์ตะวันออกกลางที่ยังผันผวน และรวมทั้งแรงกดดันจากภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการให้ธนาคารปรับลดอัตราดอกเบี้ยกู้ยืมเพื่อกระตุ้นยอดอสังหาฯ

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ จะเริ่มมีการทยอยรายงานผลประกอบการไตรมาส 4/62 ของกลุ่มธนาคารออกมาเป็นกลุ่มแรก ส่งผลให้เริ่มมีแรงเก็งกำไรในกลุ่มธนาคารเข้ามามากขึ้น ภาพรวมของกลุ่มน่าจะฟื้นตัวดีขึ้นในระยะสั้นๆ จากแรงเก็งกำไรดังกล่าว
สำหรับหุ้นที่เลือกมาคุยในสัปดาห์นี้ คือ KKP หลังจากราคาหุ้นปิดที่ 68.75 บาท ยืนเหนือเส้น fibo (68.63) อย่างแข็งแกร่ง ส่งผลให้โมเมนตัมของหุ้นมีความแข็งแรงในเชิงบวกมากขึ้น และมีโอกาสขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปบริเวณ 70 และ 74 บาท ตามลำดับ

กลยุทธ์การเทรด DW

Call DW – นักลงทุนที่มี Call DW บนหุ้น KKP อยู่แล้ว อาจถือต่อ ลุ้นการปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านที่ระดับ 70 บาท และ 74 บาท ตามลำดับ แต่หากมีแรงขายจนทำให้ราคาหุ้นหลุดจาก 69.75 บาทลงมา ให้ทยอยขายทำกำไร และรอรับ Call รอบใหม่บริเวณ 66.50-67.50 บาท

Put DW – ในส่วนของ Put DW อาจชะลอการเข้า Put ไปก่อนเนื่องจากหุ้นยังมีแรงซื้อและโมเมนตัมที่แข็งแรง โดยอาจเข้า Put เมื่อหุ้นเข้าใกล้ 70 บาท หวังการย่อตัวกลับลงมาบริเวณ 68.50 บาท หรือหากหุ้นหลุดแนว 68.75 บาท ลงมา อาจเข้า Put คาดหวังการย่อตัวกลับมาที่ 66.50-67.50 บาท ตามลำดับ

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน