RS ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 5,250 ลบ. เดินหน้าซื้อกิจการ-เพิ่มพันธมิตร

HoonSmart.com>>อาร์เอสตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 30% ส่วนใหญ่มาจากธุรกิจพาณิชย์โกยเงิน 3,200 ล้านบาท ส่วนปี 2565 แตะ 1 หมื่นล้านบาท  เพิ่มช่องทางจำหน่าย ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เติบโตก้าวกระโดดจากการซื้อกิจการและเพิ่มพันธมิตรหลังประสบความสำเร็จในการดึง BTS เข้ามาร่วมถือหุ้น

นาย สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาร์เอส (RS) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปี 2563 ว่า บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้รวม 5,250 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 30% ทั้งนี้จาก 9 เดือนแรกที่มีรายได้รวม 2,728 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ในปี 2565 ถึง 1 หมื่นล้านบาท

สำหรับแหล่งที่มารายได้  มาจากธุรกิจพาณิชย์มากถึง 3,200 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 80% และธุรกิจสื่อจะอยู่ที่ 20% พร้อมศึกษาการจับมือพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และซื้อกิจการที่สามารถต่อยอดให้กับบริษัทฯได้ ทั้งนี้ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ได้เข้ามาถือหุ้นในบริษัท อาร์เอส เป็นการขยายช่องทางการโฆษณาสินค้า ผ่านเส้นทางขนส่งของ BTS และ BTS ต้องการทำทดลองว่ามีลูกค้าเข้าถึงสื่อโฆษณาของ BTS มากน้อยเพียงใด

ปัจจุบันธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทางของ RS พร้อมรีแบรนด์เข้าสู่การเป็น Virtual Mall ที่เข้าถึงผู้บริโภคหลากหลายช่องทาง ผ่านทั้งทางโทรทัศน์ ช่อง 8 และช่องพันธมิตร ทั้งไทยรัฐ เวิร์คพอยท์ และล่าสุด อมรินทร์ทีวี รวมถึงช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ แอปพลิเคชั่น และสื่อโซเชียลทั้งหมด เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ภายใต้แบรนด์ อาร์เอส มอลล์( RS Mall) ด้วยสโลแกน เติมความสุขให้ชีวิตคุณ

ด้านนาง พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท อาร์เอส กล่าวว่า การตั้งเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของธุรกิจพาณิชย์คือการเติบโตมากกว่า 50% จากปี 2562 จำเป็นต้องเดินหน้าด้วย 4 ยุทธศาสตร์ คือ 1.กลยุทธ์ทางด้านสินค้า 2.กลยุทธ์ทางด้านการนำเสนอ 3.กลยุทธ์ทางด้านการตลาด 4.กลยุทธ์ทางด้านเทคโนโลยี ทั้งนี้กลยุทธ์ทางด้านสินค้า อาทิ การเพิ่มความหลากหลายของประเภทผลิตภัณฑ์ การนำสินค้าสำหรับเทศกาลต่างๆ เข้ามาสร้างสีสัน