คอลัมน์เสือใหญ่ : ฤกษ์เป๊ะ

BY… เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 2 วันที่  15 ม.ค. 2563

@@@ ดัชนี SET วันที่ 14 ม.ค.63 ประคองตัวปิดเขียว 1,586.90 จุด บวก 0.74 จุด มูลค่าซื้อขาย 60,302.81 ล้านบาท … ต่างชาติ-กองทุน พร้อมใจขาย ให้รายย่อยนั่งรับซื้อ 2,314 ล้านบาท

@@@ หุ้นไฟฟ้าสามเกลอGULF-GPSC-BGRIM “ ไฟตกแล้วต่อติด ระหว่างวันทำท่าไฟดับ  ราคาที่ขึ้นสูง มีเสียวทำกำไรกันบ้าง ท้ายตลาดไล่ราคากระโดดทำปิดนิวไฮของวัน All Time High อีกวัน

@@@ นักลงทุนคนไหน กลัวความสูง เริ่มสลับโยกเข้าหุ้น EA (พลังงานบริสุทธิ์) ราคาแถว 40 บาท +- ซื้อไว้ลงทุนยาว

เอนก ปิ่นวนิชย์กุล

@@@ ระดับ “เศรษฐีแสนล้าน” ตระกูล “สิริวัฒนภักดี “ จะทำอะไรทั้งที ต้องมีฤกษ์ดี  แล้วต้องฤกษ์เป๊ะด้วย เพื่อความเฮง ๆ  …เซ็นสัญญาบริหารโรงแรม  กับ “ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป “ แขกผู้มีเกียรติทั้ง 2 ฝ่าย และสื่อที่มาเป็นสักขีพยาน มานั่งรอสักพักงานยังไม่เริ่ม ถึงบางอ้อ  ฤกษ์ต้องเป๊ะ 10.26 น.  ลูกสาวคนเก่งของเสี่ยเจริญ “ วัลลภา ไตรโสรัส” ถึงจับปากกาเซ็นสัญญาได้

@@@  เพิ่งจะรู้ว่า เบื้องหลังกิจการเทคโอเวอร์ – ซื้อโรงแรมของ “เสี่ยเจริญ” ดีวันดีคืน เจริญก้าวหน้า   ซีอีโอ “เอ๋-วัลลภา” เล่าว่า มีต้นเรื่องจากการซื้ออิมพีเรียล แม่ปิง เชียงใหม่ อันเก่าแก่ 31 ปี  เป็นโรงแรมแรกที่ซื้อ ว่ากันว่า เป็นวังบาดาล วังเก่า ของเจ้าเชียงใหม่ สักการะ บูชา มาต่อเนื่อง  มีทรัพย์สินเข้ามาให้ซื้อไม่ขาดสาย

@@@ ไม่ได้มาเล่น ๆ แต่มีเป้าหมาย มือการเงินอย่าง ” เอนก ปิ่นวนิชย์กุล” นอกจากเข้ามาถือหุ้น NEX (เน็กซ์ พอยท์) กว่า 7%  แล้ว ล่าสุดเป็น ซีอีโอป้ายแดง  ตั้งแต่ 15 ม.ค.นี้  รอดูการพลิกโฉมธุรกิจครั้งสำคัญกับการเป็นผู้นำ Busindustry ครบวงจรตั้งแต่ต้นปีนี้ ไม่ใช่แค่เปลี่ยนโฉมธุรกิจ แต่ต้องเทิร์นอะราวน์พลิกจากกลับมากำไรด้วยก๊าบ

       ทิพย์ ดาลาล

@@@ “ทิพย์ ดาลาล” ซีอีโอไฟแรง ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์  (III)  คงคอนเซ็ปท์ “ทริพ” รักษ์โลก ติดเทรนเลิกใช้ถุง แว่วมาว่า สั่งทำเซ็ตของขวัญสวัสดีปีใหม่ เตรียมแจกลูกค้าและพันธมิตร แบบจัดเต็ม ปีนี้มาในธีม Triple i Eco-to-go รณรงค์การนำผลิตภัณฑ์กลับมาใช้ซ้ำ เพื่อลดขยะพลาสติก ….มีทั้งถุงผ้า shopping bag เซ็ตหลอดสเตนเลส และแก้วน้ำ ที่ผลิตจากฟางข้าวสาลี ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ช่วยกันคนละไม้ละมือเพื่อเซฟโลกเราอย่างนี้ กดไลค์ให้เลยก๊าบบบบ !!!

 

เจ๊รัชดา รักนะจุ๊บ ๆ : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร