AWC เผยโฉม “รร.มีเลีย เกาะสมุย” อีกหนึ่งสินทรัพย์หนุนเติบโตก้าวกระโดด

HoonSmart.com>> “แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น” ร่วมมือ“มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล” เครือผู้ประกอบการที่ใหญ่ที่สุดในโลกในด้านรีสอร์ทการท่องเที่ยวริมชายหาด เปิดตัวอย่างเป็นทางการ “โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์” สถานที่พักผ่อนแห่งใหม่ติดชายหาดของเกาะสมุย พร้อมปักหมุดเป็นโรงแรมแห่งแรกภายใต้แบรนด์มีเลีย โฮเทลส์ฯ ในไทย ชูโครงการล่าสุดเพิ่มเข้ามาในพอร์ตโฟลิโอของ AWC หลัง IPO เข้าตลาดหุ้น

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) กล่าวว่า ที่ผ่านมา AWC มีความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าขยายธุรกิจตามกลยุทธ์ด้วยการเป็นพันธมิตรกับหลากหลายผู้ประกอบการโรงแรมที่มีชื่อเสียงในระดับสากล เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงของธุรกิจในอนาคต ด้วยการนำเสนอหลากหลายแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขยายช่องทางจัดจำหน่าย และสามารถเข้าถึงโปรแกรมสมาชิกทั่วโลกของเครือข่ายต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยความร่วมมือกับ “มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล” เป็นการผนึกกำลังให้แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั่วโลก และช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศให้เป็นที่รู้จักในฐานะจุดมุ่งหมายด้านการท่องเที่ยวในระดับโลก

การเปิดตัวโรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์ และการลงนามสัญญาบริหารจัดการโรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ จะทำให้แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น มีโรงแรมที่เปิดดำเนินการทั้งหมดเพิ่มขึ้นจาก 14 แห่งเป็น 16 แห่ง ด้วยจำนวนห้องพักทั้งหมดจาก 4,421 ห้องเป็น 4,869 ห้อง ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในกระแสเงินสดจากกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) ด้วยการสร้างความหลากหลายให้กับแบรนด์พอร์ตโฟลิโอของบริษัท เสริมขีดความสามารถในการสร้างประสบการณ์ที่มีลักษณะเฉพาะให้กับนักท่องเที่ยว

อีกทั้งยังเป็นประตูสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายในระดับสากล พร้อมสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัท ในตำแหน่งผู้นำของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย โดยการเปิดตัวโรงแรมใหม่ในครั้งนี้ถือเป็นการพิสูจน์ความสำเร็จของ AWC ที่สามารถบรรลุภารกิจในการเสริมความแข็งแกร่ง และศักยภาพในการแข่งขันให้กับธุรกิจท่องเที่ยวโดยรวมภายในประเทศ ด้วยวิสัยทัศน์ที่ก้าวหน้าของบริษัทได้อีกด้วย

“การปรับปรุง “อิมพิเรียล โบ้ท เฮ้าส์” (Imperial Boat House) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีประวัติที่ยาวนานบนเกาะสมุย ที่ได้พลิกโฉมครั้งใหญ่ สู่แบรนด์ “มีเลีย” ด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ ด้วยสระว่ายน้ำที่ใหญ่ที่สุดบนเกาะสมุย ที่ประกอบไปด้วยสระว่ายน้ำหลักริมชายหาด สระว่ายน้ำในรูปแบบทะเลสาบรอบรีสอร์ทขนาดใหญ่ (Lagoon Pool) และพื้นที่ผ่อนคลายในบริเวณสระน้ำด้วยวารีบำบัด อาทิ จากุชชี่ ระบบนวดด้วยแรงดันน้ำ และห้องในหลากหลายรูปแบบที่สามารถเชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำ ที่ช่วยเสริมสร้างสุนทรียภาพให้แก่นักท่องเที่ยวที่เข้าพัก นอกจากนี้ โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์ ยังมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ให้กับผู้เข้าพักที่พร้อมจะเปิดรับกับการค้างคืนบนห้องสวีทบนเรือ ซึ่งการสร้างสรรค์ประสบการณ์ในรูปแบบนี้จะช่วยเติมเต็มความสุขให้แก่ผู้เข้าพักได้เพลิดเพลินและสนุกสนานไปกับการพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัว ท่ามกลางบรรยากาศ และทิวทัศน์ที่สวยงามโดยรอบบริเวณโรงแรม” นางวัลลภา กล่าว

ด้วยความสวยงามของที่ตั้งโรงแรมที่อยู่ติดชายหาด และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน พร้อมรองรับทั้งสำหรับนักเดินทางที่ต้องการไปพักผ่อนและกลุ่มไมซ์ (MICE) โดยเชื่อว่า “โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์” จะกลายเป็นรีสอร์ทชั้นนำที่ได้รับความนิยมในฝั่งทิศเหนือของเกาะสมุย ซึ่งถือเป็นจุดหมายสำคัญด้านการท่องเที่ยวระดับเวิลด์คลาสที่มีความโดดเด่นและสะดวกสบายสำหรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มในตลาด

 

โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นแรกของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของระหว่างทั้งสองบริษัท เนื่องจากมีโรงแรมและรีสอร์ทชั้นนำจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในเครือมีเลียที่เตรียมจะเปิดตัวร่วมกับแอทเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น เพิ่มเติมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยมีแผนที่จะเปิดโรงแรมอีกอย่างน้อยสองแห่งในเมืองสำคัญ ได้แก่ อินน์ไซด์ กรุงเทพ สุขุมวิท (Innside Bangkok Sukhumvit) และอีกหนึ่งแห่งที่เชียงใหม่ แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับ มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อรังสรรค์ประสบการณ์ของผู้
เข้าพักให้ดียิ่งขึ้น ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับเกาะสมุยและประเทศไทย

“การเปิดตัวของ “โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์” ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องชี้วัดความสำเร็จก้าวสำคัญของตามแผนการเติบโตที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ตามที่เคยเสนอไว้ในแผน IPO ซึ่งถือเป็นการสร้างหลักประกันที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนถึงการเติบโตตามแผนกลยุทธ์พัฒนาธุรกิจที่มุ่งเน้นการเติบโตของบริษัท เพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนในระยะยาวเพื่อผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน”นางวัลลภา กล่าว

นายเกเบรียล เอสการ์เร รองประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า เป็นการเปิดตัวโรงแรมในเครือแห่งแรกในไทย ซึ่งเป็นประเทศที่มีความพิเศษและเป็นตลาดสำคัญของแบรนด์รีสอร์ทชั้นนำระดับโลกหลายราย หลังจากประสบความสำเร็จในการดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียมานานกว่า 30 ปี

“ได้ลงนามกรอบความตกลงด้านการบริหารจัดการโรงแรมเชิงกลยุทธ์ร่วมกับแอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าการเปิดโรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์ในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่เราจะขยายธุรกิจและเติบโตในประเทศไทยร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่อย่าง แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่นเป็นจริง เพราะแอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่นกับเครือมีเลีย เข้าใจและยึดปรัชญาในด้านการบริการและการโรงแรมที่สอดคล้องกัน ซึ่งนี่เองเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะนำไปสู่คุณภาพ ชื่อเสียง และความยั่งยืนสำหรับมีเลีย เกาะ สมุย ได้ดังที่เราคาดหวังไว้”นายเกเบรียล กล่าว