คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : ลุ้น DW บนหุ้น HANA กันดีกว่า!

โดย…เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าสายงานตราสารอนุพันธ์
บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

หนึ่งในหุ้นที่มีผลกระทบจากค่าเงินบาทแข็งค่า ได้แก่ หุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งความผันผวนของค่าเงินบาท จะส่งผลให้ราคาหุ้นมีความผันผวนตามไปด้วยในช่วงนี้

อย่างไรก็ตาม หุ้นเด่นในกลุ่มได้แก่ HANA ซึ่งได้รับปัจจัยหนุนหลายด้าน นักวิเคราะห์คาดการณ์กำไรไตรมาส 4/62 จะทรงตัว จากภาวะเงินบาทแข็งค่าแต่ยังมีมุมมองว่า ปี 63 ธุรกิจของ HANA จะเติบโตด้วยการใช้เทคโนโลยี 5G ซึ่งส่งแรงผลักดันการผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในจีน นอกจากนี้ ความผ่อนคลายของสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ยังเป็นโอกาสที่จะเห็นค่าเงินบาอ่อนตัวลง และเป็นประโยชน์กับหุ้น HANA และหุ้นอิเล็กทรอนิกส์ด้วย

ด้านปัจจัยทางเทคนิค ราคาหุ้นปิดตลาดล่าสุดที่ 37.25 บาท เบรกกรอบแนวโน้มขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง และโมเมนตัมราคาหุ้นที่แข็งแรง ยังมีโอกาสหนุนการปรับตัวขึ้นต่อเพื่อกลับไปทดสอบระดับราคา 40-41.75 บาท เป็นแนวต้านถัดไป อย่างไรก็ตาม หากราคาหุ้นอ่อนตัวลง อาจพักตัวลงมาบริเวณ 36.25-36.50 บาท และหากยังไม่หลุด 36.25 บาท นับว่ายังรักษาโมเมนตัมเชิงบวกได้ต่อ


กลยุทธ์การเทรด DW

Call DW – หากราคาหุ้นไม่หลุด 36.25 บาท มีโอกาสไปต่อ และลุ้นการขึ้นทดสอบแนวต้านบริเวณ 40-41.75 บาท ถือ Call เพื่อลุ้นการปรับตัวขึ้นของหุ้นอ้างอิงตามกรอบดังกล่าว หรือ หากยังไม่มีของ รอหุ้นย่อ หากไม่หลุด 36.25 บาท ทยอยสะสม Call เพื่อลุ้นการเทรดในกรอบบนได้ หากหลุด 36.25 ให้ Stop loss แล้วรอรอบใหม่

Put DW – โมเมนตัมราคาหุ้นยังเป็นบวก และมีโอกาสที่หุ้นจะขึ้นต่อ อาจรอสะสม Put เมื่อราคาหุ้นอ้างอิงเข้าใกล้แนวต้าน หรือบริเวณ 40 บาท ขึ้นไป คาดหวังแรงขายทางเทคนิคกดดันราคาหุ้นลงมาพักตัวบริเวณ 36.50-37 บาท เพื่อทำกำไร Put ต่อไป

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน