CPTGF แจงเหตุเพลิงไหม้ร้านไจแอนท์คุมเพลิงได้

HoonSmart.com>> บลจ.กรุงไทย แจ้งเหตุเพลิงไหม้วัสดุหุ้มท่อระบายควันของร้านอาหารไจแอนท์ ชั้น G อาคารฟอร์จูน คุมเพลิงได้อย่างรวดเร็ว ความเสียหายมีประกันคุ้มครอง

บริษทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) ในฐานะบริษทจัดการของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ซี.พี.ทาวเวอร์โกรท (CPTGF) ชี้แจงเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น ณ อาคารศูนยการค้าฟอร์จูน เมื่อวันที่่ 19 ม.ค.2563 เวลาประมาณ 15.56 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้วัสดุหุ้มท่อระบายควันของร้านอาหารไจแอนท์ห้องเลขที่ 111 ชั้น G เกิดเปลวเพลิงและกลุ่มควันหนาแน่น

ผู้อำนวยการดับเพลิงได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิงของอาคารเข้าระงับเหตุด้วยการอัดฉีดน้ำยาดับเพลิงและเข้าแผนฉุกเฉินอพยพหนีไฟ พร้อมแจ้งขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานดับเพลิงด้วยขวางให้ร่วมฉีดน้ำลดอุณหภูมิในท่อระบายควันจากภายนอกอาคารจนสามารถควบคุมเพลิงจนสงบได้ในเวลา 16.30 น. จากนั้นได้ระบายควันออกจากพื้นที่ชั้น G และอำนวยความสะดวกให้เจ้าพนักงานตำรวจส.น.ห้วยขวาง สนง.เทศกิจ เขตดินแดง และจนท.พิสูจน์หลักฐานเข้าสำรวจพื้นที่ พร้อมปิดกั้นพื้นที่เพื่อทำการสอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้เหตุการณ์ครั้งนี้

ระบบตรวจจับควันระบบแจ้งเตือนอัคคีภัยและระบบกระจายน้ำดับเพลิงของอาคารทำงานปกติ ทีมผจญเพลิงของอาคารสามารถคุมความเสียหายได้อย่างรวดเร็ว จำกัดความเสียหายในพื้นที่ประมาณ 5 ตารางเมตร การอพยพคนออกจากอาคารไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นมีความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันภัยของอาคารและของร้านค้าต้นเพลิง