AIRA ฟันธงกำไรปี 65 บริษัทลูกดีขึ้น เล็งเปิดออฟฟิศให้เช่าอีก 2 โครงการ

HoonSmart.com>>บริษัท ไอร่า แคปปิตอล คาดปี2565  พลิกมีกำไร เก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากการลงทุน บริษัทในเครือแข็งแรง ยันส่ง 2 บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก้าวหน้า เปิดโครงการ Spring Tower ออฟฟิศให้เช่า รับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/63  เตรียมลงทุนเพิ่ม 2 โครงการ รวมตั้งกองทุนมูลค่า 1 หมื่นล้านบาท 

นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจการเงิน ตั้งเป้าจะมีกำไรสุทธิในปี 2565 หลังจากขาดทุนหลายปีติดต่อกัน ผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นมาจากการรับรู้การลงทุนของบริษัทฯ และบริษัทในเครือมีกำไร นอกจากนี้จะมีการนำบริษัทในเครือ 2 แห่งเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอีก 2 ปีข้างหน้า  ได้แก่ บริษัท ไอร่า ลีสซิ่ง ที่สร้างผลกำไรให้กับกลุ่มฯ และบริษัท ไอร่า แอนด์ ไอ ฟุล ผู้ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคล

ส่วนธุรกิจอื่นๆ สามารถทยอยสร้างผลกำไรให้กับกลุ่มฯในอนาคต เช่น บริษัทไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งบริษัทฯถือหุ้น 60% ร่วมกับบริษัท แอสไพเรชั่น วัน ผู้บริหารจัดการโครงการอาคารสำนักงานให้เช่า Spring Tower ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มกราคม 2563  เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าเกรด A สูง 27 ชั้น บริเวณสี่แยกราชเทวี ปัจจุบันมียอดการเช่าแล้วกว่า 60% จะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/2563 เป็นต้นไป จะเริ่มเห็นผลงานชัดเจนได้ในปีหน้า หลังมีการเช่าเต็มรูปแบบที่ 95% เบื้องต้นคาดว่าจะสร้างรายได้เฉลี่ย 300 ล้านบาทต่อปี  คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 11 ปี

นอกจากนี้กลุ่มไอร่าฯยังมีแผนต่อยอดเพื่อพัฒนาอาคารสำนักงานให้เช่าเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 โครงการ มูลค่าโครงการละ 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในปีนี้ 1 โครงการ และในอนาคตสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านการนำสินทรัพย์จัดตั้งเป็นกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) รวม 3 โครงการ มูลค่ากองไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท