“จุฬางกูร” อัดฉีด NOK 200 ลบ.”นกสกู๊ต” กู้ 1 ปี ดอกเบี้ย 6.30%

HoonSmart.com>> บอร์ด “สายการบินนกแอร์” ให้สัตยาบัน “สายการบินนกสกู๊ต” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยกู้เงิน “หทัยรัตน์ จุฬางกูร” ผู้ถือหุ้นใหญ่ วงเงิน 200 ล้านบาท ระยะเวลา 1 ปี จ่ายดอกเบี้ย 6.30%

บริษัท สายการบินนกแอร์ (NOK) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 23 ม.ค.2563 ได้มีการพิจารณาและมีมติการให้สัตยาบันเข้าทำรายการเกี่ยวโยงของบริษัท สายการบินนกสกู๊ต ซึ่งเป็นบริษัทย่อยรับความช่วยเหลือทางการเงินภายใต้วงเงินกู้ยืม 200 ล้านบาทจาก หทัยรัตน์ จุฬางกูร ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ถือหุ้น 24.73%

เงินกู้ดังกล่าวโดยออกตั๋วสัญญาใช้เงิน มีระยะเวลาไม่เกิน 12 เดือน อัตราดอกเบี้ย 6.30% ต่อปี (ณ วันที่ 22 ม.ค.2563 อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยลูกค้ารายใหญ่ชั้นดีประเภทเงินกู้แบบมีระยะเวลาของธนาคารพาณิชย์ในไทยเท่ากับ 6.9263% ต่อปี) ซึ่งดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายประมาณ 12.60 ล้านบาท กำหนดชำระคืนดอกเบี้ยและเงินต้นเมื่อครบกำหนดของตั๋วสัญญาใช้เงิน

สำหรับวัตถุประสงค์ในการกู้เงิน เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานทั่วไปของบริษัทย่อยเป็นหลัก ซึ่งคณะกรรมการบริษัทฯ เห็นสมควรให้บริษัทย่อยกู้ยืมเงิน เนื่องจากบริษัทย่อยได้รับอัตราดอกเบี้ยที่เทียบเคียงได้กับอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงของสถาบันการเงินในปัจจุบันและมีความยืดหยุ่นในการบริหารสภาพคล่องทางการเงินและการเบิกใช้เงินตามแผนการใช้เงิน